Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lớp tập huấn kỹ năng lâm sàng và kỹ năng giám sát nhiễm khuẩn hô hấp cấp trẻ em ngày 01/10/2010

Ngày đăng:  02/10/2010

 
Lượt xem: 15527

Ngày 01/10/2010 vừa qua, tại hội trường A Bệnh Viện Nhi Đồng 2, Phòng Chỉ Đạo Tuyến đã phối hợp với Khoa Hô hấp tổ chức “Lớp tập huấn kỹ năng lâm sàng và kỹ năng giám sát nhiễm khuẩn hô hấp cấp trẻ em” cho 49 nhân viên y tế đang công tác tại các bệnh viện và Trung tâm Y tế dự phòng ở 4 quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, bao gồm: Quận 1, Quận 3, Quận Phú Nhuận và Quận Bình Thạnh.

 

Mục tiêu của lớp tập huấn là nhằm nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị nhiễm khuẩn hô hấp cấp ở trẻ em cho các nhân viên y tế tuyến y tế cơ sở. Các học viên đã được hướng dẫn cụ thể và chi tiết về cách thăm khám, phân loại và xử trí những trường hợp nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. Bên cạnh đó, các học viên còn được các bác sĩ và điều dưỡng Khoa Hô hấp chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về cách xử trí bệnh nhi bị khò khè khó thở, viêm thanh khí phế quản, cũng như cách hướng dẫn bà mẹ chăm sóc trẻ tại nhà và kỹ thuật phun khí dung.

Các học viên đã tích cực tham gia và trao đổi suốt buổi học. Buổi tập huấn đã kết thúc thành công, những kinh nghiệm chia sẻ từ các bác sĩ Bệnh Viện Nhi Đồng 2 đã được các học viên tiếp nhận và đánh giá cao.

Một số hình ảnh lớp tập huấn :

BS Đặng Thị Kim Huyên - Phó khoa Hô hấp trình bày về cách thăm khám, phân loại và xử trí nhiễm khuẩn hô hấp ở trẻ em tại tuyến y tế cơ sở

 

Hướng dẫn kỹ thuật phun khí dung

 

Trao giấy chứng nhận cho các học viên đã tích cực tham gia buổi học

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác