Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bv Nhi đồng 2 với nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng ngày Lễ 30-4

Ngày đăng:  30/04/2011

 
Lượt xem: 16459

            Kỷ niệm 36 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Từ ngày 28/4 đến 30/4 Công đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2 và Hội CCB bệnh viện đã tổ chức các đợt khám chữa bệnh và tặng quà cho 500 trẻ em nghèo và khảo sát nhà tình nghĩa tại 2 xã Xuân Tân và Hàng gòn, Huyện Long Khánh-Tỉnh Đồng Nai, khám sức khỏe cho hơn 600 con em CB-CNV Sư đoàn 9 -Quân đoàn 4 - Huyện Củ chi và các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ như thi kéo co, bóng đá, bóng chuyền, hát karaoke..v..v.. Cùng đi với đoàn còn có Ông Lương Văn Minh-Ủy viên công đoàn Ngành cũng có mặt.

           Từ sáng sớm, đoàn công tác từ thiện Bv Nhi đồng 2 đã có mặt tại xã Hàng gòn, Huyện Long Khánh để khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho trẻ em nơi đây. Hơn 500 trẻ em đã được khám bệnh, phát thuốc. Trị giá mỗi phần quà gồm sách vở, kẹo bánh và sữa là 50.000 đồng do Công ty Xi măng VICEM Hà Tiên tài trợ.

 

 

            Cùng ngày, đại diện Đảng ủy Bv gồm TSBS Hà Mạnh Tuấn-Bí thư Đảng ủy - GĐ Bv, Bs Nguyễn Thị Bạch Tuyết-Thanh tra nhân dân Bv, Bs Thái Thanh Thủy-Chủ tịch CĐ Bv đã phối hợp với UBND 2 xã Xuân Tân và Hàng Gòn tiến hành khảo sát 2 gia đình hộ nghèo thuộc chế độ chính sách trên địa bàn. Qua khảo sát, đoàn quyết định sẽ chọn 2 hộ để xây tặng nhà tình nghĩa là những hộ gia đình đang ở trong nhà gỗ, vách đất, nhà tranh xập xệ, chưa có hệ thống nước sạch, chưa có điện, gia đình neo đơn/nghèo/chính sách. Chủ trương xây tặng nhà tình nghĩa năm nay của bệnh viện là thực hiện theo tinh thần nghị quyết CBCC năm 2011. Dự kiến sẽ bàn giao nhà vào ngày kỷ niệm thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới.

 

Hộ gia đình nghèo chính sách,  liệt sĩ Thổ Chay xã Xuân Tân-Long Khánh

 

 Trước tấm lòng của Đoàn Y-Bác sĩ Bv Nhi đồng 2. Chị Lương Ngọc Hồng-Chủ tịch xã Hàng Gòn – Huyện Long Khánh đã tâm sự “Cho tôi được thay mặt bà con nghèo trong xã gửi đến các anh chị những lời cảm ơn chân thành nhất. Các anh về với bà con nghèo đã là món quà quý giá rồi, bà con được khám bệnh, phát thuốc và nhận quà rất là hạnh phúc.  Mong có nhiều chương trình xã hội từ thiện như xây nhà tình nghĩa, tình thương. Khám bệnh, phát thuốc cho gia đình hộ nghèo, chính sách. Tiếp sức cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...Để bà con nhân dân Huyện Long Khánh thoát nghèo, yên tâm học tập và phát triển"

 

 

Đợt khám bệnh từ thiện và những hoạt động kỷ niệm ngày giải phóng đất nước 30/4 lịch sử có ý nghĩa thiết thực, góp phần chăm sóc sức khỏe bà con nghèo và qua đó mối đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó, đền ơn đáp nghĩa với những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

 

1 vài hình ảnh giao lưu thể thao-văn nghệ tại Quân Đoàn 4-Củ Chi

 

Đội Nhi đồng 2 ( Áo vàng ) - Đội Sư đoàn 9 ( Áo đỏ )

Hội Cựu Chiến Binh nhi đồng 2 với bài hát " Cuộc đời vẫn đẹp sao-Nhạc Phan Huỳnh Điểu-Giải 1"

 

 

 

 

Đăng bởi: Thanh Hà

[Trở về]

Các tin khác