Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vàng da ở đầu ngón tay - chân

Ngày đăng:  08/11/2011

 
Lượt xem: 67379

Câu hỏi:

Kính chào Bác sỹ! Tôi có con trai 09 tháng tuổi, nặng trên 11kg, cao 77cm. Từ khi sinh đến 6 tháng tuổi, Bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Hiện tại Bé ăn bột đặc 02 bữa, mỗi bữa 01 chén (gồm thịt heo, gan gà, cá đồng cà rốt, bí đỏ...) và bú sữa mẹ, ăn trái cây (chủ yếu là đu đủ, chuối, mãng cầu). Mấy ngày gần đây, tôi thấy Bé có biểu hiện bị vàng da ở các ngón chân, đầu ngón tay, Bé vẫn ăn, chơi, hoạt động tốt. Xin Bác sỹ tư vấn giúp, biểu hiện vàng da của Bé có phải do ăn nhiều đu đủ không? Nếu không hiện tượng trên do nguyên nhân gì? Cách chữa trị như thế nào? Xin cám ơn Bác sỹ! Le Duc Loi

Trả lời:

Chào anh, chị

Bé 9 tháng với cân nặng, chiều cao như vậy là phát triển tốt. Các rau củ, trái cây có màu vàng, đỏ như cà rốt, bí đỏ, đu đủ chứa nhiều β – carotine có thể gây vàng gan lòng bàn tay, bàn chân. Vì vậy chỉ nên cho bé ăn các rau củ này 1-2 lần/tuần.

Ngoài ra, cần đánh giá xem bé có bị vàng mắt đi kèm không,hay có tiêu phân bạc màu không? Nếu có các bất thường đi kèm này thì có thể bé vàng da do các nguyên nhân bệnh lý. Vì vậy anh nên đưa bé đi khám để loại trừ các bệnh lý này. Nếu xác định vàng da do tăng β – carotine, chỉ cần cho bé ngưng ăn các loại thức ăn trên, vàng da sẽ tự hết.

Thân mến

Trả lời bởi: BS Hoàng Oanh - Khoa Sơ sinh

[Trở về]

Các tin khác