Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi đồng 2 hòa mình cùng những ngày lịch sử 30/4 và 1/5

Ngày đăng:  30/04/2012

 
Lượt xem: 11405

 

   Đã 37 năm trôi qua, chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt nam  ta.

   Đây còn là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam. Ngày toàn thắng 30/4/1975 là một ngày hội non sông, là một đại lễ, một ngày hội lớn của dân tộc, và đây là một ngày có những ý nghĩa lịch sử trọng đại.Đã 37 năm trôi qua, chiến thắng 30/4/1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt nam  ta.

 

  Chiến thắng 30/4/1975 là chiến thắng của nội lực bền bỉ, kiên cường của dân tộc Việt Nam, của truyền thống văn hoá Việt Nam, của sự lãnh đạo tài tình, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, đồng thời là sự ủng hộ giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế, của các nước XHCN anh em, của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới, trong đó có nhân dân Mỹ.

   Với mỗi người Việt Nam, ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng thù xâm lược, hoà bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Đó là ngày đoàn tụ: “Non sông thu về một mối, Bắc – Nam liền một dải từ địa đầu Lũng Cú đến chót mũi Cà Mau. Vĩ tuyến 17 ngang dòng sông Bến Hải chỉ còn là di tích lịch sử một thời…Đây cũng là ngày hoà hợp dân tộc, từng gia đình sum họp, cả dân tộc sum họp dưới mái nhà Việt Nam, người một nước cùng nhìn về một hướng, cùng chung một con đường”…

   Tinh thần chiến thắng 30/4 đã và đang cổ vũ chúng ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay. Ý chí quyết chiến quyết thắng thôi thúc chúng ta không cam chịu cảnh nghèo nàn lạc hậu, chậm phát triển. Tính sáng tạo, táo bạo, bất ngờ, tranh thủ thời cơ giúp chúng ta biến thách thức thành cơ hội, xoay chuyển tình thế, vượt lên khó khăn, ổn định nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn hiện nay… Và nữa, bài học từ phát huy sức mạnh hoà hợp và đoàn kết toàn dân tộc mách bảo chúng ta tiếp tục có những chính sách khuyến khích hiền tài, khơi nguồn lực của toàn xã hội, chăm lo tốt hơn nữa những vấn đề an sinh xã hội…đặc biệt là y tế và giáo dục.

   Ba mươi bảy năm qua, đồng hành cùng với cả nước, ngành y tế của nước ta đã đạt được những thành tựu cơ bản và to lớn. Đến nay chúng ta đã xây dựng được một hệ thống y tế toàn diện và đầy tính nhân văn, tất cả trẻ em dưới 6 tuổi đều được chăm sóc sức khỏe miễn phí và tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân. Nền y tế của nước ta đã theo kịp và ngang hàng  trình độ của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới.

   Hoà trong không khí toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực vượt qua khó khăn, thử thách, biến nghị quyết đại hội Đảng các cấp thành hiện thực cuộc sống và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và thi đua lập nhiều thành tích thiết thực kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2012) và 126 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2012).

Đăng bởi: Đảng ủy BV Nhi đồng 2

[Trở về]

Các tin khác