Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khi sốt bé thường nổi hồng ban

Ngày đăng:  29/08/2012

 
Lượt xem: 48787

Câu hỏi:

Con toi duoc 9 thang tuoi, luc chau moi sinh tren mat chau co mot not do ,mot ngay sau thi not do tu nhien mat di nhung cu moi khi tam xong thi mat chau lai man do ,cho den khi chau duoc 3 thang .May hom nay chau bi sot va di ngoai co the la do chau dang moc rang ,den ngay thu 3 thi mat chau lai noi mun do sau do lan xuong co roi bung va lung,nhin chau rat toi ,xin hoi bac si chau bi benh gi ,va cach dieu tri nhu the nao,xin cam on bac si

Trả lời:

Chào bạn

Nốt đỏ mà bạn mô tả đó là hồng ban. Hồng ban có thể do da bé rất mỏng , khi có sự va chạm hoặc cọ xát thì sẽ ửng đỏ, sau đó sẽ mất đi nhanh chóng . Hồng ban có thể di chuyển nơi khác, nhất là những nơi có tiếp xúc như ở phần gáy, khi bé nằm ngữa, gáy tì lên gối, sẽ có mảng đỏ, nhưng sẽ mất đi sau đó, không cần phải lo lắng. 
 
Khi các bé nhỏ sốt cao sau đó hết sốt sẽ phát ban, có những đốm nhỏ rải rác ở thân, chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ thì từ từ hồng ban sẽ mất đi. Cần phân biệt với những nốt xuất huyết trong bệnh sốt xuất huyết, khi thấy bé sốt có chấm xuất huyết li ti không mất dưới áp suất thì lập tức phải đi khám liền. Để phân biệt các bạn dùng 2 ngón tay cái và trỏ banh nhẹ 2 đầu của chấm hồng ban, nếu hồng ban không mất đi thì đó là chấm xuất huyết, thì phải đi khám bác sĩ. Còn nếu mất thì là hồng ban, không đáng lo. Tuy nhiên nếu hồng ban xuất hiện cùng với những triệu chứng khác thì tốt nhất bạn nên đi khám để được yên tâm hơn.
 
Xin chào bạn

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thị Thanh - TK.Dịch vụ 1

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 16/08/2014

Chàm da 06/08/2014