Bấm vào hình để xem kích thước thật

Kcentra được phê chuẩn để làm ngừng chảy máu nghiêm trong cho bệnh nhân bị tim.

Ngày đăng:  28/05/2013

 
Lượt xem: 6667

Kcentra ( cô đặc phức hợp prothrombin, người ) được Cục quản lý thuốc và dược phẩm của Hoa kỳ phê chuẩn để điều trị chảy máu cấp nguy hiểm ở người lớn sau khi dùng thuốc chống đông warfanin và những sản phẩm tương tự.

FDA nói trong ấn bản mới rằng huyết tương là sản phẩm khác duy nhất được phê chuẩn cho sử dụng này, nhưng huyết tương đòi hỏi nhóm máu và có thể yêu cầu được rã đông. Điều này có nghĩa là Kcentra thường có thể được dùng nhanh hơn là huyết tương để làm ngừng chảy máu nghiêm trọng.

FDA nói Warfanin và các chất kháng đông tương tự được kể đơn những trường hợp điển hình của rung nhĩ ( nhịp tim không bình thường) và cho những người có van tim nhân tạo.

Kcentra sẽ đựng trong một cái hộp có dán nhãn cảnh báo rằng nó có thể gia tăng nguy cơ cục máu đông cho người dùng.  Được tách chiết từ huyết tương của những người hiến tặng đã được kiểm tra. Đó là tiến trình để làm giảm thiểu nguy cơ bị nhiễm siêu vi mắc phải và các vi khuẩn khác.

Trong nghiên cứu 216 người đã được điều trị thuốc kháng đông và người bị chảy máu nghiêm trọng. Kcentra đã được thấy là hiệu quả như huyết tương trong điều trị vấn đề này. Thuốc được công ty Đức CSL, Behring sản xuất.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác