Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189

Ngày đăng:  08/04/2014

 
Lượt xem: 14729

Vào lúc 9h00 ngày hôm nay (08/4/2014), bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức thành công buổi Lễ đón nhận chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng khoa Vi sinh của bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189. Tiêu chuẩn ISO 15189 (TCVN 7782:2008) là tiêu chuẩn thế giới nhằm hỗ trợ và đánh giá “Phòng xét nghiệm y tế - các yêu cầu cụ thể về chất lượng và năng lực đáp ứng” và các yêu cầu bổ sung đối với từng lĩnh vực xét nghiệm cụ thể. Chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng được đánh giá và cấp bởi  Văn phòng Công nhận chất lượng (BOA) thuộc Bộ Khoa học công nghệ Việt Nam.

 

Đến tham dự buổi lễ gồm có:  ThS.DS. Trần Hữu Tâm (Giám đốc Trung tâm kiểm chuẩn Thành phố); ông Kyle Bond (Tổ chức CDC Việt Nam); bà Marta Ackers (Tổ chức CDC Việt Nam); ông Suresh Rangarajan (Tổ chức FHI 360); ông Rogier van Doorn (Đơn vị Oucru) và toàn thể các đại biểu khách mời đến từ các đơn vị bạn hữu, cùng CBCNV bệnh viện Nhi đồng 2.

 

 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, TS.BS. Hà Mạnh Tuấn (Giám đốc bệnh viện) cho biết: "Với mục tiêu nâng cao chất lượng điều trị, bệnh viện Nhi đồng 2 đã quyết tâm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho các phòng xét nghiệm. Mặc dù đây là quá trình tốn rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng hệ thống quản lý chất lượng trong dài hạn lại giúp đảm bảo phòng xét nghiệm tuân thủ các quy trình thích hợp nhất và cho ra kết quả đáng tin cậy nhất".

 

Hình: Giám đốc bệnh viện Nhi đồng 2 phát biểu khai mạc buổi lễ

 

Hình: Giám đốc TTKC thành phố và đại diện CDC, FHI trao chứng chỉ ISO 15189 cho phía bệnh viện

 

Hình: GIám đốc bệnh viện tặng hoa cảm ơn các tổ chức CDC, FHI và OUCRU

 

Hình: ThS.DS. Trần Hữu Tâm - Giám đốc TTKC TP.HCM -

Phát biểu chỉ đạo về tầm quan trọng của Hệ thống QLCL xét nghiệm tại buổi lễ

 

Hình: Đại diện Tổ chức CDC Việt Nam TS. Marta  Ackers phát biểu tại buổi lễ

 

Hình: Đại diện Tổ chức FHI TS. Suresh Rangarajan phát biểu tại buổi lễ

 

Được chia sẽ tại buổi lễ, ThS.BS. Trần Thị Ngọc Anh – Trưởng khoa Vi sinh cho biết: "Chúng tôi không thể đạt được sự thành công này trong vòng 14 tháng nếu thiếu sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm trong công việc  của  tập thể của khoa Vi Sinh, sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy- Ban giám đốc bệnh viện, hỗ trợ kinh phí của tổ chức CDC-Việt Nam, đào tạo và tư vấn kỹ thuật chu đáo từ phía FHI360… Đạt được chứng nhận ISO 15189 là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể khoa xét nghiệm Vi sinh chúng tôi, chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục duy trì và cải tiến liên tục hệ thống chất lượng xét nghiệm để luôn đáp ứng nhu cầu của bệnh nhi cũng như góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe của cộng đồng."

 

Hình: ThS.BS. Trần Thị Ngọc Anh - Trưởng khoa Vi sinh

Chia sẽ quá trình xây dựng hệ thống QLCL xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189

 

Qua buổi lễ đón nhận chứng chỉ, TS.BS. Hà Mạnh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể nhân viên và khoa phòng bệnh viện đã tham gia vào quá trình xây dựng và phấn đấu đạt được mục tiêu công nhận, đặc biệt bên cạnh là sự giúp đỡ quý báu của các tổ chức CDC, FHI và OUCRU trong thành tích chung này. Trong thời gian đến bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại các khoa xét nghiệm còn lại.

 

Tại bệnh viện Nhi đồng 2, bên cạnh chứng chỉ công nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 15189 vừa mới đạt được thì bệnh viện cũng đã triển khai áp dụng và được đánh giá cấp chứng chỉ Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào năm 2011 bởi Tổ chức Intertek.

 

 

Đăng bởi: Phòng Quản lý chất lượng

[Trở về]

Các tin khác