Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 với công tác hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật Ngoại Nhi cho Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên

Ngày đăng:  10/04/2014

 
Lượt xem: 12477

Căn cứ theo kế hoạch 1816 năm 2014 và công văn yêu cầu hỗ trợ về Ngoại Nhi của bệnh viện Sản Nhi Phú Yên. Ngày 07 – 08/04/2014 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cử đoàn công tác gồm: ThS.BS Phạm Ngọc Thạch (PK.Ngoại Niệu), ThS.BS Trần Thanh Trí (PK. Ngoại Tổng Quát), BS Phạm Văn Tung (K.PT-GMHS), CN. Cao Đức Tài (P.CĐT) đến làm việc, chuyển giao kỹ thuật về phẫu thuật Ngoại Niệu Nhi tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên. 

Trong chuyến công tác này đoàn đã tiến hành khám và hội chuẩn cho 16 ca bệnh. Đồng thời cũng tiến hành tái khám cho 4 ca bệnh đã được điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng 2 và trong các đợt công tác trước. Qua 2 ngày công tác đoàn công đã cùng các bác sĩ, kỹ thuật viên của khoa Ngoại liên chuyên khoa, Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức của bệnh viện Sản Nhi Phú Yên tiến hành phẫu thuật thành công cho 11 ca bệnh. Trong  chuyến công tác đợt này đoàn công tác chủ yếu tiến hành chuyển giao kỹ thuật trên những ca bệnh tương đối đơn giản như: bệnh lý ống bẹn, tinh hoàn ẩn sờ thấy… để các bác sĩ tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên có thể từng bước nắm bắt được các kỹ thuật và triển khai thực hiện có hiệu quả. Chuyến công tác thành công tốt đẹp là một bước tiến nhỏ trong lĩnh vực Ngoại Nhi cho bệnh viện Sản Nhi Phú Yên. Đoàn công tác hi vọng những chuyến công tác tiếp theo sẽ giúp bệnh viện Sản Nhi Phú Yên phát triển hơn trong lĩnh vực Nhi khoa nói chung và trong lĩnh vực ngoại Nhi nói riêng.

Đặc biệt vào cuối chuyến công tác đoàn đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu tạo hậu môn nhân tạo cho 1 ca sơ sinh 1 ngày tuổi bị dị tật không hậu môn.

Một số hình đoàn công tác ghi nhận lại:

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác