Bấm vào hình để xem kích thước thật

Não của phụ nữ và não của đàn ông khác nhau.

Ngày đăng:  16/06/2014

 
Lượt xem: 10975

Một người đàn ông bước vào một cửa hàng để mua sữa. Anh ta bước ra ngoài khỏi cửa hàng với sữa. Chỉ là sữa- hết ! Cùng lúc đó, một phụ nữ bước vào cùng một cửa hàng tạp hóa để mua sữa. Cô ấy mua sữa. Nhưng, cô ấy cũng mua gà và chanh để nấu cho bữa tối. Và cô ấy cũng mua ít rượu cho bữa tiệc sau đó trong tuần. Sau đó, Co ấy nhớ mua một tấm thiệp cho một người bạn, caffe cho buổi sáng, và một số vật dụng lau chùi nhà cửa. Đó là sự khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ được giải thích một cách đơn giản trong cửa hàng tạp hóa.  Nói chung, đàn ông làm một việc một lần. Phụ nữ làm một số việc cùng lúc.

Bây giờ, một số nghiên cứu về não củng cố cho lý thuyết này. Các nhà khoa học tại trường đại học Pensylvania đã nghiên cứu hình ảnh não của 949 người từ 8 đến 22 tuổi. Họ thấy rằng não của đàn ông thì có nhiều kết nối về một bên của não, hoặc bán cầu não. Ở não của phụ nữ , họ thấy có nhiều sự liên kết giữa bán cầu  phải và bán cầu trái. Phần bên trái của não được biết đến như là phần của “lý luận”. Bán cầu phải thì được biết đến như là bên sáng tạo.

Regina Verma là Giáo sư của trường đại học Pensylvania. Cô là đồng tác giả của nghiên cứu. Cô nói rằng khi mà phụ nữ được yêu cầu để làm việc gì khó khăn  họ có khuynh hướng sử dụng cả bên lý  luận  và bên sáng tạo. Cô thêm vào, còn đàn ông, nhìn chung là dùng bên này hoặc bên kiia. Và , kết quả là đàn ông thường giải quyết ngay vào vấn đề. Phụ nữ thì có khuynh hướng dùng một đường ít trực tiếp hơn để tìm cách giải quyết. Nhưng, Tiến sĩ Verna nói rằng nghiên cứu cho thấy những điểm tổng quát. Cô nói không nên đặt để ai đó để mong đợi một số hành vi từ phụ nữ và những người khác từ đàn ông.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên( theo VOA News)

[Trở về]

Các tin khác