Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyển giao kỹ thuật về phẫu thuật Ngoại Niệu Nhi đợt hai tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên

Ngày đăng:  14/07/2014

 
Lượt xem: 15374

Theo kế hoạch 1816 năm 2014 ngày 09 – 11/04/2014 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cử đoàn công tác gồm: ThS.BS Phạm Ngọc Thạch (PK.Ngoại Niệu), ThS.BS Trần Thanh Trí (PK. Ngoại Tổng Quát), BS Nguyễn Minh Phước (K.PT-GMHS), CN. Cao Đức Tài (P.CĐT) đến làm việc, chuyển giao kỹ thuật về phẫu thuật Ngoại Niệu Nhi  đợt hai tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên. 

Trong chuyến công tác này đoàn đã tiến hành khám và hội chẩn gần 30 ca bệnh. Qua 2 ngày công tác đoàn công đã cùng ekip phẫu thuật của bệnh viện Sản Nhi Phú Yên tiến hành phẫu thuật cho 22 ca bệnh. Trong đó chủ yếu vẫn là các bệnh về ngoại niệu như: thoát vị bẹn, tinh hoàn ẩn, cong dương vật… Đặc biệt có 1 trường hợp thận đôi đã được ekip phẫu thuật thành công.

Qua chuyến công tác đợt này đoàn công tác nhận thấy ekip phẫu thuật của bệnh viện Sản Nhi Phú Yên làm việc khá tốt, đã có thể thực hiện tốt các kỹ thuật cơ bản về ngoại Niệu Nhi mà đoàn đã chuyển giao. Hiện tại bệnh viện Sản Nhi Phú Yên vẫn còn thiếu nhân sự về Ngoại Nhi và đang bổ sung nhân sự để có thể phất triển tốt về Ngoại Nhi. Tuy nhiên, những nhân sự mới này cần có được đào tạo chuẩn hóa về Ngoại Nhi để có thể thực hiện tốt các kỹ thuật Ngoại Nhi. Sắp tới, bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ lên kế hoạch tiếp tục hỗ trợ về đào tạo nhân sự cũng như chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện Sản Nhi Phú Yên.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác