Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khuyến khích trẻ tập nói có thể thúc đẩy mạnh sự phát triển ngôn ngữ

Ngày đăng:  02/09/2014

 
Lượt xem: 10365

Một nghiên cứu mới cho thấy cách cha mẹ đáp ứng lại với tiếng bập bẹ của trẻ con ảnh hưởng đến sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Các  nhà nghiên cứu đã quan sát sự tương tác giữa 12 bà mẹ và con của họ trong lúc chơi đùa tự do.trong khoảng thời gian 6 tháng.  Một đợt như vậy là 30 phút và 2 lần trong một tháng. Các trẻ lúc bắt đầu tham gia nghiên cứu.khoảng 8 tháng tuổi.

Theo như một nghiên cứu được phát hành gần đây trển tờ Infancy thì khi cha mẹ nghe và trả lời lại những tiếng bập bẹ của trẻ con, trẻ bắt đâu hình thành những âm thanh phức tạp. Những đứa trẻ mà cha mẹ của chúng trả lời lại tiếng bập bẹ cũng đã bắt đầu sử dụng ngôn ngữ nhanh hơn.

Kỹ năng ngôn ngữ phát triển chậm hơn ở những trẻ mà cha mẹ đã không có nhiều cố gắng để hiểu những tiếng bập bẹ của chúng, và thay vào đó  thỉnh thoảng lại hướng con của mình chú ý vào một vấn đề khác.  

Theo các nhà nghiên cứu kết quả đã cho thấy những cha mẹ mà tương tác chủ động với những  trẻ bập bẹ có thể đẩy nhanh sự phát triển ngôn ngữ của trẻ.

Tác giả nghiên cứu Julie Gros-Louis, trợ giảng tâm lý học tại trường Đại học Iowa, nói trong một ấn bản của trường rằng: “ Không phải là chúng tôi thấy được vấn đề đáp ứng. Vấn đề là mẹ của chúng đáp lại như thế nào”.

Đồng tác giả là Andrew King, một nhà nghiên cứu cấp cao  về Tâm lý của đại học Indiana, nói trong ấn bản mới rằng: Nghiên cứu cho thấy rằng kích thích xã hội hình thành ở độ tuổi rất sớm ở những đứa trẻ tham gia nghiên cứu.. Và nếu bạn có thể chỉ cho cha mẹ có thể định hình cái mà trẻ con chú ý vào, có khả năng để định hình cái mà trẻ nhạy cảm vớ nói. Chúng nó “đang học làm thế nào để học”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác