Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đề án 1816: Từ Bệnh viện Nhi đồng 2 đến Bệnh viện Đa khoa Lê Lợi

Ngày đăng:  30/03/2015

 
Lượt xem: 14423

Ngày 30/03/2015, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã cử một đoàn cán bộ chuyên môn về tham gia hỗ trợ các kỹ thuật ngoại khoa và tiết niệu ở trẻ em cho bệnh viện Đa khoa Lê Lợi – tỉnh Vũng Tàu. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của bệnh viện theo Đề án "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh" dựa trên Quyết định 1816/QĐ-BYT của Bộ Y tế quy định. Những kết quả đạt được sau một năm triển khai tại bệnh viện Lê Lợi cho thấy Đề án đã mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho các y, bác sỹ của tỉnh Vũng Tàu. Bên cạnh đó, đề án cũng đã giúp giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đặc biệt là các bệnh viện tuyến cuối như bệnh viện Nhi đồng 2.

 

 

Tham gia hoạt động chỉ đạo tuyến lần này phía bệnh viện Nhi đồng 2 có sự tham gia của: ThS.BS Phạm Ngọc Thạch (Trưởng đoàn); ThS.BS Trần Thanh Trí (Phó khoa ngoại tổng hợp); BS Nguyễn Hiền (Khoa Niệu) và đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên môn. Phía bệnh viện Lê Lợi có đại diện BS Trương Văn Đằng (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp) và ekip phẫu thuật ngoại khoa, ekip gây mê hồi sức của bệnh viện.

 

Trong thời gian công tác tại bệnh viện Lê Lợi, đoàn hỗ trợ và phía tiếp nhận chuyên môn của hai bệnh viện đã cùng phối hợp thực hiện khám sàng lọc và thực hành phẫu thuật các trường hợp bệnh nhi liên quan. Theo ghi nhận báo cáo tổng hợp của chuyến công tác, đoàn hỗ trợ chuyên môn bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện chuyển giao được 02 kỹ thuật chẩn đoán và điều trị ngoại khoa lần đầu tiên được thực hiện tại bệnh viện Lê Lợi là Kỹ thuật phẫu thuật bệnh lý vùi dương vật và Kỹ thuật phẫu thuật bệnh lý ống bẹn ở trẻ em. Đây là những bệnh lý ngoại khoa do dị dạng bẩm sinh thường gặp ở trẻ em. Nếu không được điều trị, các dị tật này sẽ gây ra những ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe lâu dài của trẻ.

 

Một số hình ảnh tại chuyến công tác chuyển giao kỹ thuật ngoại nhi:

 

 

 

Hình ảnh: Các bác sĩ BV Nhi đồng 2 khám sàng lọc bệnh tại BV Lê Lợi

 

 

Hình ảnh: Ekip phẫu thuật viên BV Lê Lợi đang thực hiện kỹ thuật mới dưới sự giám sát của Đoàn hỗ trợ.

 

Sau nhiều năm triển khai, Đề án 1816 đã đem lại nhiều kết quả tích cực, phù hợp với tình hình thực tiễn, tạm thời khắc phục những khó khăn về tình trạng thiếu bác sỹ đồng thời đưa được các dịch vụ y tế chuyên sâu về tận cơ sở y tế nói chung và bệnh viện Đa khoa Lê Lợi nói riêng. Định hướng thực hiện kế hoạch thực hiện Đề án 1816 trong thời gian tới tại bệnh viện Lê Lợi. ThS.BS Phạm Ngọc Thạch – Phó phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: "Vượt qua những khó khăn và thách thức trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai Đề án 1816 một cách có hiệu quả hơn nữa tại các bệnh viện tuyến dưới và không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đồng bộ trên nhiều phương diện kỹ thuật chuyên môn và dịch vụ”.

 

Đăng bởi: CN. Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác