Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vài cách đơn giản để bảo vệ mình khi đi bơi

Ngày đăng:  10/07/2016

 
Lượt xem: 7855

Tiến sĩ William Schaffner, trưởng của Department of Preventive Medicine tại Vanderbilt University Medical Center, Nashville nói “vấn đề phổ biến nhất mà người đi bơi gặp phải là nhiễm trùng đường ruột, nếu không là vi khuẩn thì là virus. Các triệu chứng gồm tiêu chảy, buồn nôn, nôn và đôi khi bị sốt. Những triệu chứng này xuất hiện vài giờ sau khi bị nhiễm trùng, vì vậy, mọi người thường không nhận ra họ đã bị nhiễm trong lúc bơi.”

Có một số cách để giảm nguy cơ bị nhiễm như vậy.

  • Hãy kiểm tra hồ bơi trước khi Bạn hoặc con của Bạn xuống hồ. Hồ có trong và nước có sạch không?
  • Trước khi xuống bơi, hãy tắm. Bất kỳ ai có vấn đề về dạ dày trong 24 giờ trước đó nên ở trên và không nên xuống hồ bơi.
  • Mỗi 30-60 phút, cha mẹ nên kiểm tra tả của con mình xem có dơ không (thậm chí là tả bơi bằng plastic) hoặc là đồ bơi của chúng. Thay tả xa bên ngoài hồ bơi và rửa tay của Bạn sau khi thay tả.

Nếu đứa nhỏ bị vấn đề/ tai nạn ở hồ bơi công cộng, hãy báo cho nhân viên biết để họ tiến hành các bước làm sạch nước và làm cho nó an toàn lại.

Nước tiểu trong hồ bơi không phải là quan ngại chính, bởi vì nước tiểu thì vô khuẩn, loãng nhanh chóng và ít gây nên nguy cơ về sức khỏe  đối với những người đi bơi khác.

William Schaffner kết luận :”Không có gì làm nản chí của bất kỳ ai đối với hồ bơi. Với vài phòng ngừa đơn giản, thì việc chơi trong nước có thể an toàn và thích thú với bất kỳ ai.”

Đăng bởi: ĐD Lên Kim (theo Vanderbilt University Medical Center)

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 29/05/2018

Mụn trứng cá 02/08/2015