Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mối quan hệ bạn bè khi Bạn muốn giảm cân.

Ngày đăng:  28/08/2016

 
Lượt xem: 2290

Nếu Bạn đang cố gắng giảm cân, kết bạn với người ốm hơn có thể là ý tưởng tốt.

Các nhà nghiên cứu đã làm một khám phá qua việc phân tích  một nghiên cứu từ 9 300 người Hoa Kỳ tuổi từ 18 đến 65. Người quá cân muốn giảm cân thường ít khả năng thành công nếu họ chỉ có giao thiệp với những người quá cân khác.

Theo một nghiên cứu được xuất bản gần đây trên tờ Obesity thì dẫu rằng họ có thể trở nên thoải mái với những người đồng cảnh ngộ tròn trĩnh, nhưng họ họ có nhiều khả năng hơn để giảm ki lo không mong muốn nếu họ bao gồm những người ốm hơn trong xã hội mà họ sống.

 Các nhà nghiên cứu không nghĩ rằng người muốn thanh mảnh hơn cắt mối quan hệ với những người bạn quá cân. Cần thêm nhiều nghiên cứu để hiễn hơn về các mối quan hệ, bởi vì nghiên cứu không chứng minh mối liên quan nguyên nhân- hậu quả.

Matthew Andersson, tác giả nghiên cứu nói rằng “ chúng tôi không biết cái gì là cái họ đang làm với những tiếp xúc xã hội của họ, liệu rằng qua tin nhắn, trong con người hoặc truyền thông xã hội. Họ có thẻ ra ngoài đẻ ăn, họ có thể đi tập thể dục, họ có thể làm cái gì đó hoàn toàn không liên quan. Chúng tôi chỉ không biết.”

Cũng vậy, ước muốn giảm cân chính bản thân nó có thể liên quan với những biểu đồ sức khỏe khác, như liệu rằng họ có hút thuốc hay không.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Baylor University)

[Trở về]

Các tin khác