Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cha dành thời gian chơi với trẻ thì kích hoạt trí thông minh của trẻ ?

Ngày đăng:  01/06/2017

 
Lượt xem: 5813

Một nghiên cứu mới thấy rằng nếu Bạn là ông bố trẻ, mà dành đủ thời gian cho con của mình có thể thúc đẩy sự phát triển về tâm thần (phát triển tâm thần và thể chất-ND) của trẻ.

Các nhà nghiên cứu theo dõi 128 người cha đã tương tác với con của họ vào lúc 3 tháng tuổi. Khi trẻ được 2 tuổi, các nhà nghiên cứu đo lường sự phát triển tâm thần của chúng.

Trẻ mà có Cha tham gia và tích cực khi chơi với chúng trong vài tháng đầu sau sanh thì làm những bài kiểm tra về suy nghĩ tốt hơn những trẻ khác vào lúc 2 tuổi.

Các nhà nghiên cứu nói rằng nhiều yếu tốt có ảnh hưởng chính lên sự phát triển của trẻ, và nghiên cứu này không phải được thiết kế để chứng minh mối liên quan nguyên nhân- hậu quả. Nhưng kết quả cho thấy rằng tương tác cha- con và lúc nhỏ là yếu tố ảnh hưởng.

Các nhà nghiên cứu không thấy bất kỳ sự khác biệt nào với giới tính. Sự tương tác của cha có ảnh hưởng tích cực lên kỹ năng suy nghĩ cả bé trai và bé gái.

Người đứng đầu nghiên cứu là Giáo sư Paul Ramchandani, của Khoa Y trường Imperial College London, nói trong bản tin của trường rằng: “Ngay cả khi bước qua 3 tuổi, sự tương tác của những ông bố này có thể tiên đoán được sự phát triển nhận thức tích cực gần như là hai năm sau đó, vì vậy, có gì đó có lẽ là rất có ý nghĩa phát triển, và nó thật sự không cho thấy được nhiều như vậy trước đây.

Vaheshta Sethna, đồng tác giả nghiên cứu, của Institute of Psychiatry, Psychology & Neuroscience của King's College London nói:”chúng tôi cũng thấy rằng trẻ em mà tương tác với các ông bố nhạy cảm, bình tĩnh và ít lo lắng trong một chương của sách lúc 2 tuổi đã cho thấy phát triển nhận thức tốt hơn, gồm có kỹ năng chú ý, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng xã hội.”

Sethna nói” Kết quả của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hỗ trợ của cha về tương tác tích cực hơn với con của mình trong thời gian sớm nhũ nhi.

Cô cũng thêm rằng chia sẻ cảm xúc và hoạt động đọc dường như có liên quan với  sự kích hoạt lớn hơn trong kỹ năng suy nghĩ của trẻ.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo Infant Mental Health Journal)

[Trở về]

Các tin khác