Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chi bộ 1 tổ chức chuyến về nguồn tại Xẻo Quít - Đồng Tháp

Ngày đăng:  10/09/2017

 
Lượt xem: 8363

Nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục chính trị, truyền thống cách mạng đến các Đảng viên và đa dạng các nội dung, hình thức sinh hoạt Chi bộ; Ngày 9/9/2017, Chi bộ 1 đã tổ chức chuyến về nguồn tại khu di tích Xẻo Quít - Đồng Tháp.

Xẻo Quýt là căn cứ cách mạng (từ năm 1960 đến năm 1975) của cơ quan Tỉnh ủy Đồng Tháp lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống Mỹ. Trong suốt hành trình cuộc kháng chiến, Xẻo Quýt đã phải hứng chịu rất nhiều trận mưa bom, bão đạn của kẻ thù. Nhưng với tinh thần dân tộc, lòng dũng cảm, chịu đựng hiểm nguy và tài trí thao lược, quân và dân Đồng Tháp đã xoay chuyển tình thế, khắc phục khó khăn, mang chiến thắng về cho quê hương, đất nước.

 

Đoàn cũng đến tham quan và dâng hương tại khu di tích Ấp Bắc thuộc xã Tân Phú, huyện Cây Lậy - Tiền Giang. Đ ây  là di tích lịch sử ghi chiến thắng Ấp Bắc ngày 02/01/1963 đã đánh bại các chiến thuật: bủa lưới, phóng lao, trực thăng vận và thiết xa vận mà đế quốc Mỹ cho là tân kỳ.

 

Chuyến về nguồn là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng viên Chi bộ 1, đồng thời tỏ lòng biết ơn vô hạn và tri ân đối với các liệt sĩ, anh hùng dân tộc đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

 

Nhân dịp này, Chi bộ 1 đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 02 quần chúng ưu tú: Nguyễn Thị Thu Hân (Phòng Quản lý chất lượng) và Nguyễn Tấn Lợi (Phòng Quản trị). Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm, đúng theo quy định của Điều lệ Đảng...

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN VỀ NGUỒN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: N.T.T. Hân

[Trở về]

Các tin khác