Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tiêm ngừa cúm có thể giúp con Bạn không đi bệnh viện

Ngày đăng:  18/11/2017

 
Lượt xem: 3896

Có một cách dễ dàng để cha mẹ giúp con mình không phải có nguy cơ kết thúc ở trong bệnh viện do cúm- là hãy đưa chúng đi tiêm ngừa.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Canada đã phân tích hồ sơ bệnh án của gần 10,000 trẻ em, từ 6 tháng đến dưới 5 tuổi, qua 4 mùa cúm khoảng 2010 đến 2014. Tất cả trẻ đều sinh sống ở tỉnh Ontario.

Nghiên cứu thấy rằng trong số trẻ được tiêm ngừa cúm đầy đủ, từ 2 đến 4 tuổi thì có giảm 67% nguy cơ nhập viện do cúm. Trẻ 6 tháng đến 23 tháng có giảm 48 % nguy cơ.

Ngay cả những trẻ có tiêm ngừa một phần (một liều vaccine cúm trong mùa đầu tiên) thì giảm 39% nguy cơ nhập viện có liên quan đến cúm.

Jeff Kwong,  nhà khoa học của Y tế cộng đồng Ontario nói rằng” cúm có thể gây bệnh nghiêm trọng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, nhưng chưa có nhiều nghiên cứu đủ tầm lớn đánh giá hiệu quả của vaccine cúm trong sự phòng ngừa cho trẻ không bị bệnh thật sự và phải nhập viện. Nghiên cứu này giúp điền vào khoảng trống bằng cách đưa ra hiệu quả của vaccine cúm như thế nào trong việc bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những biến chứng nghiêm trọng do bị cúm.”

Nghiên cứ góp thêm bằng chứng rằng trẻ em nên tiêm cúm mùa hàng năm để phòng biến chứng cúm nguy hiểm. .

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Hoa Kỳ (CDC) thì trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi, có nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng liên qua đến cúm..CDC khuyến cáo trẻ em từ 6 tháng tuổi và trẻ lớn hơn nên tiêm ngừa vaccine cuams.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 17 tháng 11 trên tờ PLoS One.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo CDC Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác