Bấm vào hình để xem kích thước thật

5 cách để quản lý suyễn

Ngày đăng:  25/09/2018

 
Lượt xem: 7912

Chuyên gia nói rằng đối với nhiều trẻ bị suyễn, ho là dấu hiệu cảnh báo sớm của một cơn bùng phát.

Tiến sĩ Ronald Ferdman, nhà di ứng- miễn dịch học nhi khoa của bệnh viện Nhi Los Angeles nói rằng hiểu về suyễn và biết mong đợi cái gì có thể giúp cha mẹ phòng ngừa và làm giảm thiểu độ nghiêm trọng của cuộc tấn công của suyễn.

Ông cũng đưa ra một số cách để giúp cha mẹ bảo vệ sức khỏe con của mình:

Biết về khởi phát: Rất quan trọng để hạn chế tối thiểu sự tiếp xúc của trẻ với những khởi phát suyễn mà Bạn có thể kiểm soát, như là khói thuốc lá, bụi và sừng (vảy) của thú nuôi trong nhà. Lạnh và sự thay đôi khí hậu thì nằm ngoài kiểm soát của Bạn, nhưng biết chúng có thể làm trầm trọng cơn suyễn có thể giúp Bạn tránh được cơn bùng phát.

Không giới hạn hoạt động thể lực: Nhìn chung, tốt để cho trẻ một liều thuốc hạ nhanh (albuterol hoặc levalbuterol) trước khi trẻ tập thể dục và đôi khi là sau đó.

Hãy chuẩn bị. Hãy giữ thuốc hạ cơn nhanh ở bất cứ nơi đâu nơi con Bạn ở, bao gồm ở trường, ở nhà hoặc là nơi giữ trẻ. Bổ sung những thuốc kê đơn này trước khi chúng ra ngoài.

Đừng chần chừ dùng thuốc. Bất kỳ triệu chứng hô hấp nào, như là ho, có thể là dấu hiệu sớm của cơn bùng phát suyễn. Đừng chờ cho đến khi trẻ bị khò khè để cho thuốc suyễn. Nó an toàn hơn cho trẻ một lieu thuốc giải cơn sớm- ngay cả nếu nó không giảm toàn bộ nếu cơn suyễn đang bùng phát- vẫn hơn là là chờ cho đến khi triệu chứng trở nên nghiêm trọng. Nhiễm trùng phổi nên uống một liều thuốc hạ cơn nhanh sớm khi mà chúng có triệu chứng của cảm lạnh.

Với sự quản lý thích hợp, trẻ bị suyễn có thể tập thể dục bình thường, ngủ đủ giấc buổi tối, đi học ở trường và tránh phải vào cấp cứu. Cha mẹ không nên chấp nhận ít hơn.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Children's Hospital Los Angeles)

[Trở về]

Các tin khác