Bấm vào hình để xem kích thước thật

Cảnh Giác Với Viêm Âm Đạo Kéo Dài Ở Trẻ Em

Ngày đăng:  25/07/2019

 
Lượt xem: 4810

Viêm âm đạo kéo dài ở trẻ gái có thể do nguyên nhân dị vật âm đạo, bệnh này phải được nội soi âm đạo lấy dị vật. 

Vừa qua, bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận một trường hợp bé gái 4 tuổi (N.T.A.L) đến khám với tình trạng viêm âm hộ âm đạo kéo dài. Em đã được điều trị nội khoa tại các bệnh viện tuyến trước nhưng tình trạng bệnh không giảm, vùng âm hộ âm đạo viêm đỏ, tiết dịch hôi thối.

Qua thăm khám, siêu âm bụng, bác sĩ nghi ngờ bé bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật.

Cùng ngày nhập viện, bé được nội soi âm đạo để tìm dị vật. Kết quả kiểm tra cho thấy trong âm đạo bé có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo viêm đỏ nhiều mủ đục, hôi. Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa âm đạo, bệnh nhi đã ổn định và xuất viện.

Trước đây, bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ em như: viên bi, thỏi son, nút áo …

Theo TS.BS Phạm Ngọc Thạch, phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 đối với những trường hợp nghi ngờ dị vật âm đạo ở trẻ gái, nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật là tốt nhất vì quan sát rõ bên trong. Ống nội soi phải là ống nhỏ để tránh gây tổn hại và rách các mô mềm xung quanh (nhất là màng trinh của bé). Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi gây nhiễm trùng nặng ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Do đó, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý đến trẻ, nhất là ở độ tuổi 3-6 tuổi(tuổi mẫu giáo)ở giai đoạn này trẻ rất hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh, trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra những tình trạng đáng tiếc.

 

https://www.youtube.com/watch?v=lLONkrp7leE&feature=youtu.be

Đăng bởi: BS Nguyễn Hiền

[Trở về]

Các tin khác