Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tai nạn giao thông: Nỗi đau còn mãi

Ngày đăng:  01/07/2020

 
Lượt xem: 4030

Mỗi năm, cả nước xảy ra hàng ngàn vụ tai nạn giao thông để lại những nỗi đau, nỗi ám ảnh khôn tả cho gia đình và nhiều hệ lụy khác. Trong đó, nhiều trẻ em đã phải chịu cảnh tật nguyền mãi mãi, sống đời thực vật, thậm chí là mất đi tính mạng khi tuổi đời còn rất nhỏ.

Cậu bé khôi ngô hiền lành L.M.V, 9 tuổi là con đầu trong gia đình có mẹ là giáo viên, cha làm nông. Một ngày nọ, bé đạp xe để đi mua sữa, bút chì trên tỉnh lộ 3, Đắc Nông thì bị xe container cán dù bé đi sát lề đường. Bé được đưa đến BV đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, phẫu thuật vì bé bị đa chấn thương, các bó cơ rời ra, mạch máu đứt do xe đạp lẫn bánh xe công đè qua chân. Bé chuyển lên BV Nhi Đồng 2 trong tình trạng nhiễm trùng máu, hoại tử nặng. Dù đã cố gắng qua nhiều tháng, phẫu thuật hơn 7 lần nhưng cuối cùng các bác sĩ vẫn không thể nào giữ được chân cho bé, đành phải đoạn chi.
 
Một bé khác, N.T.N, 5 tuổi ngụ Đồng Nai, ngày hè, em băng đường lộ sang nhà ngoại chơi thì bị xe máy tông trúng. Chân và vai em bị gãy xương, quá trình hồi phục kéo dài. Mỗi lần tập vật lý trị liệu là một mỗi lần cha em ngồi bên cạnh xót xa, thắt lòng khi chứng kiến con mình phải tập luyện trong đau đớn.
 
Thời gian qua, có nhiều ca bị tai nạn giao thông nhập bệnh viện Nhi Đồng 2, trong đó, ngoài những sự cố bất ngờ, còn có sự chủ quan của người lớn khi để trẻ đi lại ở những cung đường phức tạp, đông đúc hoặc chở con lưu thông trên đường không an toàn.
Sáu tháng đầu năm 2020, có 217 ca trẻ bị tai nạn giao thông được đưa vào bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu, điều trị, trong đó tháng 1 là cao nhất với 51 trường hợp.
 
Phụ huynh hãy lưu ý và quan tâm khi để trẻ tự đi trên đường hoặc khi chở bé ra đường, cần quan sát cẩn thận cũng như có những biện pháp bảo vệ cho bé, tránh chở 2, chở 3, vượt đèn đỏ… Đừng để mất cảnh giác 1 giây mà ân hận cả đời vì sinh con khỏe mạnh lành lặn nhưng cuối cùng con bị cảnh tật nguyền
 
 
 
 
 
 
 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác