Bấm vào hình để xem kích thước thật

BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG 2 ĐÓN NHẬN CHỨNG CHỈ ISO 15189:2012

Ngày đăng:  22/10/2020

 
Lượt xem: 4238

Từ ngày 06/10/2020 Bệnh viện Nhi đồng 2 được công nhận đạt chứng chỉ ISO 15189 về hệ thống quản lý phòng xét nghiệm chuyên ngành trong lĩnh vực y tế cho cả 3 khoa: Vi sinh, Hóa sinh và Huyết học. Đây là tiêu chuẩn chất lượng và xét nghiệm y khoa được quốc tế công nhận, bao gồm các tiêu chuẩn về quản lý, kỹ thuật và y đức.

 

Trong lĩnh vực y tế, xét nghiệm là một thành phần thiết yếu để chẩn đoán kịp thời và chính xác, từ đó đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất. Sự kiện các khoa xét nghiệm đạt chứng chỉ ISO 15189: 2012 một lần nữa khẳng định chất lượng dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả cho người bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Để đạt được tiêu chuẩn này đòi hỏi phòng xét nghiệm phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu về năng lực quản lý, trang thiết bị, trình độ tay nghề, sự tuân thủ qui trình…. Ngoài việc được sự hỗ trợ của Ban Giám Đốc và các khoa phòng có liên quan các khoa xét nghiệm còn nhận được sự góp ý, hướng dẫn tận tình của Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ Khoa học và công nghệ. Đây chính là minh chứng cho độ tin cậy của các xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 và chứng nhận ISO 15189 là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên các khoa xét nghiệm và quyết tâm của Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 cùng các cơ quan liên quan trên con đường tiến tới chuẩn hóa hệ thống xét nghiệm.

                                                     

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác