Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA phê duyệt sử dụng Protopam Chloride cho nhi khoa trong điều trị ngộ độc hóa học.

Ngày đăng:  17/09/2010

 
Lượt xem: 6597

 

 

      FDA vừa mới phê duyệt sử dụng thuốc Protopam Chloride (pralidoxime chloride) cho nhi, một thuốc được dùng để điều trị ngộ độc do thuốc trừ sâu phosphate hữu cơ và các chất hóa học. Thuốc này được phê duyệt cho cả hai đường tiêm bắp và tiêm tĩnh mạch.
      M.D Russell Katz, giám đốc bộ phận sản phẩm thần kinh thuộc trung tâm nghiên cứu và đánh giá thuốc của FDA phát biểu “ Chúng ta biết rằng thuốc này đã được sử dụng rộng rãi nhiều năm nay trong điều trị ngộ độc ở bệnh nhân nhi trong những tình trạng khẩn cấp.Việc hoàn thiện thông tin nhãn của thuốc này với thông tin liều dùng mới cho trẻ em sẽ cung cấp cho nhân viên y tế hướng dẫn tốt hơn về việc sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả”
     “Việc dùng thuốc đường tĩnh mạch (IV) cho trẻ em có thể khó khăn, đặt biệt là trong những tình huống khẩn cấp, vì vậy việc có dạng lựa chọn mới đường tiêm bắp có thể giúp cho nhân viên y tế dùng thuốc này nhanh và chính xác”, M.D Dianne Murphy, giám đốc văn phòng trị liệu trẻ em của FDA phát biểu.
      Thuốc trừ sâu phosphat hữu cơ thường được sử dụng trong nông nghiệp. Một người ngộ độc thuốc trừ sâu phosphat hữu cơ có thể có các triệu chứng nhẹ như nhảy mũi, chảy nước mắt, nôn ói đến các triệu chứng nặng như khó thở, mệt, co giật.
       Protopam Chloride được FDA phê duyệt từ năm 1964 để điều trị ngộ độc nhiều loại thuốc trừ sâu và hóa học ở người lớn. Thuốc hoạt động như một antidote đối với thuốc trừ sâu và các chất hóa học thuộc nhóm phosphat hữu cơ.
      Các phản ứng phụ được báo cáo khi dùng thuốc ở trẻ em và người lớn bao gồm : mờ mắt, song thị, hoa mắt, đau đầu, ngủ gà, buồn nôn, khó thở, tăng nhịp tim và tăng huyết áp
      Protopam Chloride được sản xuất bởi Baxter Healthcare Corp., Deerfield, Ill.

Đăng bởi: DS. Mai Thu Hà

[Trở về]

Các tin khác