Bấm vào hình để xem kích thước thật

Probiotics hiệu quả trong điều trị cơn đau bụng ở trẻ em

Ngày đăng:  08/10/2010

 
Lượt xem: 6679

Probiotics làm giảm đáng kể thời gian khóc ở trẻ em bị đau bụng (baby colic).

 

    Trong một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, probiotic Lactobacillus reuteri làm giảm khóc đáng kể ở những trẻ em bú sữa mẹ bị đau bụng so sánh với simethicone (JW Pediatr Adolesc Med Jan 24 2007).
    Và nay, trong một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi , các nhà nghiên cứu so sánh thời gian khóc ở 46 trẻ khỏe mạnh, bú mẹ (độ tuổi 2 – 16 tuần) bị đau bụng uống 5 giọt a L. reuteri hay giả dược một lần 1 ngày trước bữa sáng trong vòng 21 ngày. Các em bé được lựa chọn từ một bệnh viện ở Ý.
    Tất cả các em bé tham gia thử nghiệm khóc trung bình trên 180 phút mỗi ngày ( trung bình, khoảng 300 phút). Vào ngày thứ 21, tỉ lệ em bé khóc trên 180 phút mỗi ngày ( kết quả ban đầu) thấp hơn đáng kể ở nhóm sử dụng probiotic so với nhóm giả dược (16% vs. 57%).
    Các phương pháp đo lường việc khóc khác cũng có kết quả đáng kể ở nhóm sử dụng probiotic. Lactobacillus reuteri có liên quan đến việc giảm đáng kể Escherichia coli trong phân. Việc tăng cân và tỉ lệ mắc bệnh táo bón là giống nhau ở hai nhóm.
    Bình luận: Những phát hiện này chứng thực những tác dụng có lợi của Lactobacillus reuteri ở những trẻ em bị đau bụng. Mặc dù nghiên cứu này được thực hiện riêng cho những trẻ em bú sữa mẹ nhưng probiotic thì đáng để thử ở bất kỳ trẻ em nào bị đau bụng do những dữ liệu an toàn của chúng và giá thành thấp cũng như việc giảm sự đau đớn mà bệnh đau bụng gây ra cho gia đình và các em bé.
    Một nghiên cứu nhanh thực hiện trên Internet cũng chỉ ra rằng Lactobacillus reuteri được sử dụng một cách rộng rãi.

 

Đăng bởi: DS. Mai Thu Hà. Nguồn Howard Bauchner, MD Published in Journal Watch Pediatrics and Adolescent Medicine September 22, 2010

[Trở về]

Các tin khác