Bấm vào hình để xem kích thước thật

Động kinh giấc ngủ

Ngày đăng:  10/11/2010

 
Lượt xem: 23447

Câu hỏi:

Cháu có em trai 5 tuổi.Khi đi khám tại viện được các bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh "động kinh giấc ngủ" nhưng gia đình cháu vẫn chưa rõ nguyên nhân của bệnh này ?Xin các bác sĩ trả lời rõ nguyên nhân của bệnh ?Bệnh này có thể chữa khỏi hoàn toàn được không ạ ? Liệu có di chứng nào không ạ ?Liệu em cháu có bị ảnh hưởng trí tuệ không ạ .

Chí Lượng Nguyễn

Trả lời:

 

Chào bạn Lượng!
 Cơn động kinh là biểu hiện lâm sàng gây ra do sự phóng điện bất thường, kịch phát và quá mức của một nhóm tế bào thần kinh của não. Cơn động kinh thường xảy ra cấp tính, đột ngột, tạm thời liên quan đến vùng não bộ bị phóng điện bất thường với nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau về vận động, cảm giác, biến đổi ý thức, hành vi, tâm thần, giác quan… Bệnh động kinh là tình trạng bị nhiều cơn động kinh, ít nhất là hai cơn, biểu hiện một bệnh mãn tính, có thể tiến triển hoặc không, thường có tính định hình, xu hướng chu kỳ. Động kinh có thể có nguyên nhân (động kinh triệu chứng), không có nguyên nhân (động kinh vô căn) và căn nguyên ẩn (nguyên nhân chưa tìm ra). Tùy theo thể bệnh, nguyên nhân gây bệnh và đáp ứng điều trị mà bệnh động kinh có dự hậu khác nhau. Mức độ ảnh hưởng của bệnh đến trí tuệ và cuộc sống cũng khác nhau. Cơn động kinh có thể xảy ra bất cứ lúc nào và thường không biết trước. Tuy nhiên có một số loại cơn chỉ xảy ra lúc ngủ.
Thông tin chúng tôi được bạn cung cấp chưa đủ để có thể trả lời chính xác cho bạn được. Vấn đề mà em bạn gặp phải là gì? Đã làm thêm xét nghiệm để xác định chẩn đoán chưa…? Bạn nên đưa em đến phòng khám Thần kinh của bệnh viện để được đánh giá và hướng dẫn cụ thể, chính xác hơn.
Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.
 

Trả lời bởi: BS.CK2. Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác