Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đêm ngủ thức giấc 5-6 lần, bé có vấn đề về thần kinh không ?

Ngày đăng:  28/12/2010

 
Lượt xem: 9692

Câu hỏi:

Con tôi 24tháng, bé ngủ không sâu, từ lúc sinh ra cho đến bây giờ mỗi đêm thức giấc 5,6lần. Đến nay vẫn chưa nói rõ ràng, dậy bé nói, bé không nói được. Xin hỏi bác sĩ bé có vần đề về thần kinh không?

Người hỏi: Tran Q.Luu

Trả lời:

Gởi bạn Lưu!

   Ngủ là nhu cầu bắt buộc của cơ thể. Người trưởng thành chỉ ngủ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Trẻ em ngủ nhiều lần trong ngày (ngủ đa pha). Trẻ từ 12 đến 24 tháng ngủ khoảng 12- 13 giờ mỗi ngày. Giấc ngủ được chia thành 5 giai đoạn chuyển từ trạng thái thức sang trạng thái ngủ và độ sâu của giấc ngủ. Sự luân phiên xen kẽ của cac giai đoạn này có tinh chu kỳ. Thời gian và tính chất luân phiên thay đổi theo từng lứa tuổi khác nhau. Thông thường thì trẻ có thể thức giấc một vài lần trong một giấc ngủ theo chu kỳ ngày đêm.

Về mặt phát triển ngôn ngữ thì một trẻ 24 tháng thông thường đã nói được câu dài và học được các bài hát ngắn. Rối loạn ngôn ngữ dạng chậm nói hay chậm ngôn ngữ được xem là có vấn đề ở trẻ 3 tuổi.

Thông tin mà bạn cung cấp cho chúng tôi quá ít và không cụ thể nên chúng tôi không thể giúp bạn đươc nhiều. Bạn nên cho con đến bệnh viện Nhi đồng 2 để được khám, đánh giá mọi mặt và can thiệp đúng nếu con bạn có vấn đề về phát triển. Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.

 

Trả lời bởi: BS.CK2.Lê Thị Khánh Vân - TK. Nội Thần Kinh

[Trở về]

Các tin khác