Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ dưới 3 tuổi có thể nạo V.A được không?

Ngày đăng:  28/01/2011

 
Lượt xem: 22121

Câu hỏi:

Tôi tên Trần Thanh Thúy- Gò vấp. Con tôi được 26 tháng tuổi, cháu thường xuyên bị sổ mũi và tình trạng sổ mũi kéo dài 2-3 tuần mặc dù cháu đã uống thuốc theo chỉ định của Bs nhưng không bớt. Hầu như ngưng thuốc 1, 2 tuần là cháu phải đi Bv để uống thuốc tiếp. Tôi được Bs tư vấn và đã cho cháu nạo VA ngày 23/11/2010. Sau nạo VA cháu ngưng uống thuốc được 1 tháng và bệnh lại, vẫn sổ mũi. Tôi rất lo lằng và mong Bs tư vấn phải làm thế nào? Xin cảm on

Trần Thanh Thúy

Trả lời:

Chào chị,

Con chị được 26 tháng tuổi, thường xuyên bị sổ mũi – chảy nước mũi kéo dài, chị chưa cho biết dịch mũi của bé trong hay xanh hoặc vàng?  Vì vậy, phải khám cho bé trực tiếp mới chẩn đoán chính xác bé bị sổ mũi và chảy nước mũi do nguyên nhân gì ?

Bé 26 tháng tuổi được bác sĩ chỉ định nạo V.A, nếu sau khi bé được khám và điều trị nội khoa tích cực, sau đó có nội soi mũi họng để xem V.A có phải nạo không thì vẫn tốt cho bé. Tuy nhiên  không phải bệnh nhi nào khi nạo V.A đều khỏi bệnh cả, vì còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nếu cần tham vấn ý kiến bác sĩ về sức  khỏe của bé, chị có thể đến phòng khám P22A - bệnh viện Nhi Đồng 2 vào sáng thứ 3 hàng tuần.

Thân mến.

 

Trả lời bởi: BS.Cao Minh Thức - Phó Khoa TMH

[Trở về]

Các tin khác