Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé thường xuyên bị nghẹt mũi ?

Ngày đăng:  19/02/2011

 
Lượt xem: 26101

Câu hỏi:

          Xin kính chào toàn thể bác sĩ bệnh viện. Chúc tất cả mọi người một năm mới nhiều sức khỏe và thành công.  Tôi có một bé gái được 3 tháng 10 ngày, từ khoảng 10 ngày trở lại đây bé thường xuyên bị nghẹt mũi, đặc biệt là tầm từ lúc nữa tối tới sáng. dẩn đến việc bé rất khó ngủ và bú ít. Toi đã sử dụng các biện pháp nhỏ nước muối sinh lý, sử dụng thiết bị hút nước mũi cho bé nhưng tình hình không được cải thiện đáng kể. ngoài ra bé không có tình trạng gì khác thường, vẩn vui chơi bình thường.  Mong được các bác sĩ tư vấn nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này của bé. Xin trân trọng cám ơn.

 

Thu nguyen danh <thu.nguyendanh@gmail.com>

Trả lời:

Chào bạn,

Đầu tiên chúng tôi cám ơn bạn.

Đọc thư của bạn, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì bạn đang chăm sóc con khá tốt.

Khoảng 1 tháng nay, thời tiết se lạnh dù xuân đã về. Trẻ con mùa này rất hay bị cảm lạnh, nhẹ nhất là nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi. Và tình trạng này sẽ tăng nhiều hơn khi trời gần sáng, lúc này nhiệt độ không khí lạnh làm chúng ta bị nghẹt mũi, hắt hơi. Bạn đã sử dụng các biện pháp nhỏ nước muối sinh lý, sử dụng thiết bị hút nước mũi cho bé.. là đang làm đúng rồi. Đừng lo lắng nhiều, hãy thử:

1/ Bạn cứ tiếp tục nhỏ mũi thông thoáng đường hô hấp cho trẻ.

2/Có thể làm ấm nước muối bằng cách ngâm lọ nước muối vào trong ly nước ấm, sau đó nhỏ nước này vào mặt trong cánh tay của bạn để thử xem ấm chưa và đảm bảo không quá nóng trước khi nhỏ vào mũi trẻ.

3/ Sáng ra khi ông mặt trời thức dậy, chúng ta sẽ phơi nắng cho trẻ với tia nắng đầu tiên, cởi bỏ từ từ vớ rồi đến nón, đến quần, từ từ đến áo.. để trẻ tiếp xúc quen dần với khí lạnh và đón nhận từ từ với ánh nắng ấm; không cởi bỏ quần áo trẻ đột ngột dễ gây cảm lạnh cho trẻ. Thời gian phơi nắng từ 15- 20 phút. Mẹ cùng chơi đùa với con trong lúc này rất hay. Rồi bạn sẽ thấy trẻ giảm nghẹt mũi.

4/Trong đêm thì phải giữ ấm cho trẻ , kê đầu trẻ lên cao hoặc cho trẻ nằm nghiêng cho dễ thở. Bạn thử xem sao rồi báo tình hình của trẻ cho chúng tôi hay với nha.

Chúc bạn vui con khỏe

 

 

Trả lời bởi: BS.CK2.Đặng Thị Kim Huyên - PK.Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác