Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA cho phép FIDAXOMICIN điều trị nhiễm CLOSTRIDIUM DIFFICILE ở trẻ em

Ngày đăng:  06/04/2011

 
Lượt xem: 7671

Ngày 10/01/2011 Tổ chức thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép Fidaxomicin điều trị nhiễm Clostridium difficile (CD) cho trẻ từ 16 tuổi trở xuống.

Mỗi năm nhiễm CD ảnh hưởng đến 700.000 người dân Mỹ và thường được chỉ định các kháng sinh phổ rộng (Cephalosporin hay Flouroquinolone) tuy nhiên việc sử dụng này ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột và cho phép CD phát triển. Vấn đề được đặt ra ở bệnh viện và cả cộng đồng là khi sử dụng các kháng sinh trên thì thất bại điều trị và tỷ lệ tái phát ngày càng tăng.

 

Fidaxomicin là thuốc đầu tiên trong nhóm kháng sinh Macrolide mới phổ hẹp hoạt động bằng cách ức chế men Polymerase RNA. Qua quan sát các nghiên cứu lâm sàng, Fidaxomicin tiêu diệt CD một cách chọn lọc, ít ảnh hưởng đến hệ vi khuẩn đường ruột. Điều này giúp ruột trở lại điều kiện sinh lý bình thường và từ đó giảm tỷ lệ tái phát CD.

 

Theo các báo cáo trước đây đăng trên Medscape Medical News, dữ liệu từ 2 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đã chứng minh Fidaxomicin hiệu quả điều trị không kém hơn so với Vancomycin. Tỷ lệ tái phát thấp hơn khi điều trị CD cho người lớn

 

Fidaxomicin hiện đang được FDA và Hội đồng Châu Âu xem xét  tiêu chuẩn trong điều trị nhiễm CD ở người lớn và dự phòng tái phát.

 Nguồn: www.medscape.com

Đăng bởi: DS. Ngọc Quỳnh

[Trở về]

Các tin khác