Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tại sao các vòi nước tự động có thể là một nguy cơ đối với một số bệnh nhân nằm viện.

Ngày đăng:  16/04/2011

 
Lượt xem: 6820

 

Các vòi nước tự động  dùng một cảm ứng điện tử để khởi động và tắt dòng nước khi ta rửa tay. Các vòi nước như vậy, tiết kiệm một số lượng nước đáng kể, đó là 1 lí do để ta thấy nó ở những nhà vệ sinh công cộng đông đúc. Một lí do khác nữa là bởi sự quan ngại về lây lan nhiễm khuẩn do người ta sờ, chạm tay nắm trên những vời nước thông thường.

 

Các bệnh viện bắt đầu dùng các vòi nước tự động khoảng cách đây 10 năm.. Nhưng có một nghiên cứu tại một bệnh viện đã thấy rằng những vòi nước này có thể không phải luôn luôn có giá trị trong việc tiết kiệm nước.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 20 vòi nước tự động tại Bệnh viện John Hopkins ở Baltimore, Maryland. Họ thấy rằng một nửa các vòi này chứa vi khuẩn Legionella, so với các vòi nước thông thường chỉ có 15%.

Người khỏe mạnh hiếm khi bị bệnh do vi khuẩn này. Vì vậy, nghiên cứu này không gây quan ngại cho hầu hết những người sử dụng các vòi nước tự động ở các nhà vệ sinh công cộng.

Nhưng  vi khuẩn Legionella có thể gây nên một dạng viêm phổi ở người bị suy yếu hệ miễn dịch. Các đối tượng này bao gồm các bệnh nhân bị các bệnh như HIV/ AIDS, ung thư, và những người mới được ghép tạng.

Sau cuộc kiểm tra lần đầu, các nhà nghiên cứu làm sạch hệ thống nước bằng Chlorine dioxide. Nhưng họ thấy rằng 29% các vòi nước tự động vẫn còn nhiễm vi khuẩn này, trong khi đó các vòi nước thông thường chỉ còn 7%.

Các nhà nghiên cứu có một số giả thiết. Tiến sĩ Emily Sydnor nói rằng các vòi nước tự động chứa nhiều bộ phận, vì vậy, có nhiều khu vực , nhiều chỗ vi khuẩn có thể phát triển. Cũng vậy, áp lực giảm trong các vòi nước có dòng chảy yếu có thể không tống được nhiều các vi khuẩn từ các bề mặt.

Sáu nghiên cứu khác cũng thấy số lượng vị khuẩn ở trong các vòi nước tự động cao hơn. Nghiên cứu mới nhất được báo cáo vào ngày thứ bảy rồi tại cuộc họp của The society for Health Care Epidemiology ở Dallas, Texas. Nghiên cứu chưa được xuất bản, nhưng  kết quả đã thuyết phục được Bệnh viện John Hopkins thay các vòi nước tự động bằng các vòi nước thông thường.

Công ty vòi nước ở Chicago cung ứng các vòi nước tự động và vòi nước thông thường cho bệnh viện. Ông Patrick Kimener, phó giám đốc kinh doanh, nói rằng Ông chưa xem được toàn bộ nghiên cứu

“Công ty chúng tôi đã hoạt động khoảng 110 năm. Chúng tôi là nhà cung cấp lâu đời cho nhiều cơ sở y tế ở US, và chúng tôi có nhiều hứng thú để tìm xem những thứ được tìm thấy sẽ là gì”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo VOA News)

[Trở về]

Các tin khác