Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ 9 tháng tuổi có thể tiêm ngừa vaccine viêm màng não.

Ngày đăng:  30/04/2011

 
Lượt xem: 6575

 

Công dụng của Menactra đã được FDA ( Cục Quản lý Thuốc và Dược phẩm của Hoa kỳ) nới rộng ra cho trẻ 9 tháng tuổi. để phòng ngừa viêm màng não và các dạng khác của bệnh viêm màng não .

 

Menactra đã được phê chuẩn để phòng ngừa viêm màng não ở người 2 đến 55 tuổi. Vi khuẩn chết người Neisseria meningitides ( não mô cầu) nhiễm vào máu và niêm mạc bao quanh não và tủy sống. Theo FDA, mặc dù có điều trị, 15% người nhiễm viêm màng não và các bệnh có liên quan tử vong vì nhiễm trùng. Khoảng 20% người còn sống bị những biến chứng nặng bao gồm tổn thương não, mất khả năng nghe hoặc vận động. Trẻ nhũ nhi và trẻ mới chập chững biết đi dễ mắc bệnh hơn người lớn, nó có thể gây tử vong trong vòng vài giờ sau khi bệnh khởi phát. Những dấu hiệu sớm của bệnh thường nhầm với triệu chứng của cúm. Menactra đã được đánh giá qua 4 nghiên cứu lâm sàng với hơn 3700 trẻ nhũ nhi và trẻ chập chững biết đi ở độ tuổi nhỏ đến 9 tháng. Phản ứng phụ phổ biến nhất là đau nơi chỗ tiêm, khó chịu và sốt.

Menactra lần đầu tiên được phê chuẩn vào năm 2005 cho người từ 11 đến 55 tuổi. Năm 2007 , được nới rộng cho trẻ em 2 tuổi . Vaccine do Sanofi Pasteur, Swiftwater Pern sản xuất.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác