Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xét nghiệm đầu tiên để chẩn đoán sốt Dengue được FDA phê chuẩn.

Ngày đăng:  09/05/2011

 
Lượt xem: 6240

 

Sốt Dengue thường gặp ở Mỹ Latin, Caribe và Châu Á.

Xét nghiệm đầu tiên để giúp chần đoán người có triệu chứng của sốt Dengue do muỗi tuyền bệnh đã được Cục quản lý thuốc và dược phẩm của Hoa kỳ (FDA) phê chuẩn.

 

Theo FDA, có khoảng 100 triệu người trên toàn cầu được cho rằng bị nhiễm virus, lây do muỗi Aedes mỗi năm. Triệu chứng bao gồm sốt cao, đau đầu nhiều và đau đằng sau mắt, đau khớp , cơ và xương, ban đỏ, dễ chảy máu và bầm tím.

Hầu hết các trường hợp bệnh ở Hoa kỳ có thể có nguồn từ những người trở về từ Mỹ Latin, Caribe và Đông Nam á. Nó cũng phổ biến ở Puerto  Rico và Virgin Islands. FDA nói dịch Dengue gần đây đã được báo cáo ở Hawai, Texas, và Florida.

Xét nghiệm Elisa DENV Detect IgM Capture phát hiện kháng thể Dengue trong máu. Xét nghiệm dựa trên công nghệ được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật (CDC) của Hoa kỳ phát triển, và được Inbios Inc, Seattle sản xuất.

FDA cảnh báo xét nghiệm không nên dùng cho người không có bất kỳ triệu chứng nào của sốt Dengue. Hiện tại, chưa có vaccine nào, hoặc là chưa có thuốc đặc hiệu nào được FDA phê chuẩn để phòng ngừa bị nhiễm,  hoặc là điều trị bệnh này.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác