Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA duyệt vaccin cúm mùa cho năm 2011 – 2012

Ngày đăng:  22/07/2011

 
Lượt xem: 6295

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ vừa công bố rằng họ đã duyệt các thành phần của vaccin cúm mùa năm 2011 – 2012. Họ đã cấp phép cho sáu nhà sản xuất để sản xuất và phân phối vaccin này ở Mỹ.
Cúm là một bệnh hô hấp có tính dễ lây nhiễm, bệnh này do virus cúm gây ra. Hiện nay việc chủng ngừa vẫn là cách phòng chống cúm cơ bản nhất. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng công thức của vaccin có khả năng bảo vệ chống lại ba chủng virus năm nay hầu như tương tự mùa cúm năm ngoái.

 Trung bình có khoảng 5% - 20% người Mỹ mắc bệnh cúm mỗi năm. Điều này dẫn đến hơn 200.000 người nhập viện do các biến chứng liên quan. Theo CDC, những ca tử vong do cúm biến động hàng năm, từ mức thấp khoảng 3.000 ca đến mức cao 49.000 ca.

Karen Midthen, M.D, giám đốc trung tâm nghiên cứu và đánh giá sinh học của FDA phát biểu “vaccin phòng bệnh cúm mùa đã được theo dõi, lưu trữ dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả trong thời gian dài tại Mỹ. Dù cho chủng virus không đổi, nhưng việc chủng ngừa hàng năm là rất quan trọng vì tính hiệu quả của vaccin năm trước sẽ bị giảm theo thời gian và có thể quá thấp để có thể bảo vệ bạn trong năm tiếp theo”

Nhân viên y tế không những đóng vai trò quan trọng trong việc khuyên các bệnh nhân chủng ngừa cúm, họ còn có thể khuyên các gia đình. Chủng ngừa cúm bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng. FDA kêu gọi những tổ chức y tế hãy động viên các nhân viên khi chủng ngừa phải tuân thủ những Khuyến cáo về chủng ngừa của CDC.

Các thương hiệu và nhà sản xuất vaccin cúm mùa năm 2011-2012 đã được cấp phép là: Afluria, CSL Limited; Fluarix, GlaxoSmithKline Biologicals; FluLaval, ID Biomedical Corporation; FluMist, MedImmune Vaccines Inc.; Fluvirin, Novartis Vaccines and Diagnostics Limited; and Fluzone, Fluzone High-Dose and Fluzone Intradermal, Sanofi Pasteur Inc. Fluzone Intradermal. Loại vaccin này được tiêm vào da (không phải tiêm bắp) bằng loại kim rất nhỏ.

Mỗi năm, các chuyên gia của FDA, WHO, CDC và các tổ chức sức khỏe cộng đồng nghiên cứu mẫu virus và thu thập dữ liệu trên toàn thế giới để nhận diện chủng virus gây ra phần lớn bệnh cúm mùa trong mùa cúm năm tới. Dựa vào thông tin và khuyến cáo của Hội đồng cố vấn vaccin và những sản phẩm sinh học của FDA, chủng virus được chọn cho năm 2011-2012 là:

• A/alifornia/7/09 (H1N1)-like virus (pandemic (H1N1) 2009 influenza virus)

. A/Perth /16/2009 (H3N2)-like virus

• B/Brisbane/60/2008-like virus

 Luôn có khả năng rất thấp đó là sự kết hợp tối ưu giữa chủng virus dự đoán đang lưu hàng và chủng virus cuối cùng gây ra hầu hết bệnh cúm. Tuy nhiên, ngay cả khi vaccin và chủng virus đang lưu hành không tương thích, vaccin có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh và có thể giúp phòng chống các biến chứng do cúm gây ra.

Nguồn: http://www.fda.gov/

 

Đăng bởi: Ds.Hoàng Thùy Linh

[Trở về]

Các tin khác