Bấm vào hình để xem kích thước thật

Khẩu trang dùng một lần cho trẻ em được FDA phê chuẩn.

Ngày đăng:  14/10/2011

 
Lượt xem: 8692

 

Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ đã chấp thuận cho việc sử dụng khẩu trang của công ty Kimberly- Clark. Khẩu trang dùng một lần được thiết kế để dùng trong bệnh viện và các cơ sở y tế để giúp giảm sự lây lan của vi khuẩn,  virus và những tác nhân gây bệnh khác ở trong không khí lây qua đường hô hấp.

 

Khẩu trang được thiết kế cho trẻ từ  5 đến 12 tuổi. Trẻ em không thở mạnh như người lớn, đặc biệt là trẻ bị nhiễm trùng hô hấp, vì vậy khẩu trang này ít có kháng lại với luồng khí hơn là người lớn.

Susan Cummims,  bác sĩ trưởng phòng  y khoa  về Nhi tại trung tâm của FDA  về các dụng cụ và X quang nói : “Trẻ em không phải là người lớn thu nhỏ” . “Khẩu trang nhi khoa này giúp đáp ứng được sự cần thiết của các dụng cụ y tế mà nó được thiết kế đặc biết cho giải phẫu và cơ thể đang phát triển của trẻ em.”

Kiểm nghiệm do FDA tiến hành đã cho thấy rằng dòng khí và khả năng lọc của khẩu trang là thích hợp cho trẻ em.   Khẩu trang được phê chuẩn vào ngày 23 tháng 9 năm 2011 bao gồm những hướng dẫn đặc biệt thích hợp cho những người lớn , những người hỗ trợ cho trẻ dùng dụng cụ này.  Sự giám sát của người lớn cho bất kỳ đứa trẻ nào đang mang khẩu trang là một khuyến cáo quan trọng về an toàn.

Khẩu trang này không nên dùng cho bệnh nhân có dấu hiệu của thở đứt quãng, đau ngực, nặng ngực, thở co lõm lồng ngực, choáng vàng hoặc là bị cảm thấy mơ hồ.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo FDA Hoa Kỳ)

[Trở về]

Các tin khác