Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mỗi khi bé vui thích thì lại rụt cổ và gồng mình ?

Ngày đăng:  02/11/2011

 
Lượt xem: 38516

Câu hỏi:

Con trai của tôi hiện nay được 14thang 6ngay. chúng tôi để ý thấy cháu co hiện tượng rất lạ khi cháu được 6-7 tháng tuổi là mỗi lần cháu vui sướng hay cháu chỉ tay ra phía ngoài hay trên trời là cháu lại rụt cổ và so vai như là đang gồng mình lên. Mấy tháng đầu thì nhiều, sau dần ít đi nhưng vài ngày nay cháu có biểu hiện nhiều hơn. Chúng tôi k hiểu đó là triệu chứng gì và có phải là bệnh lý hay không nhưng từ khi cháu sanh ra cháu chưa bị sốt co giật hay bi ngã đập đầu bao giờ. Tôi cũng đã muốn cho cháu đi khám nhưng không biết là phải vào khoa nào. mong các bác sỹ cho gia đình tôi được biết để chúng tôi sơm đưa cháu đi kiểm tra.( Cháu sinh thường, 3kg tại bệnh viện Hùng Vương) Chúng Tôi vô cùng biết ơn!Hoài An

Trả lời:

Bạn Hoài An thân mến!

Các triệu chứng theo như bạn mô tả, diễn tiến tự mất đi và tự xuất hiện lại trong thời gian khá dài mà không gây ảnh hưởng đáng kể nào đến sự phát triển và sinh hoạt của trẻ thì ít có khả năng là một bệnh lý quan trọng. Có thể đó là một động tác vận động với mẫu vận động không phổ biến.

Cũng có thể liên quan đến tình trạng của những cơn co gồng do bệnh lý của hệ thần kinh điều khiển sự co cơ bất thường. Đôi khi một số tình trạng rối loạn vận động cũng có thể có biểu hiện tương tự. Để xác định và có hướng xử trí đúng bạn nên đưa cháu đến bệnh viện Nhi đồng. Các bác sĩ sẽ đánh giá và cho cháu làm thêm xét nghiệm nếu cần để sớm giúp bạn giải tỏa những lo lắng của mình.

Chúc bạn bình tâm.

Trả lời bởi: BS.CK2.Lê Thị Khánh Vân - TK.Thần kinh

[Trở về]

Các tin khác