Bấm vào hình để xem kích thước thật

Korlym được phê chuẩn sử dụng cho hội chứng Cushing.

Ngày đăng:  03/03/2012

 
Lượt xem: 7670

Korlyn đã được FDA Hoa kỳ phê chuẩn để điều trị hội chứng Cushing nội sinh, một rối loạn gây nên do sản xuất quá nhiều cái gọi là stress hormone: cortisol.

Cortisol được sản sinh bởi tuyến thượng thận và làm tăng đường huyết, làm cho nó đặc biệt nguy hiểm với những người bị tiểu đườmg. FDA nói:  Korlym không làm giảm sự sản xuất hormone, nhưng nó làm giảm ảnh hưởng của sự sản xuất quá mức.

Việc phê chuẩn cho những người bị hội chứng Cushing nội sinh , những người bị tiểu đường type 2 và những người không có đáp ứng với cuộc mổ trước đó, hoặc không thể tiến hành phẫu thuật được.

FDA nói có khoảng 5000 người ở Hoa kỳ có khả năng thích hợp với thuốc. Thuốc đã được đánh giá trong các nghiên cứu lâm sàng liên quan đến 50 người. Những người tham gia dùng Korlym đã có những cải thiện đáng kể trong việc kiểm soát đường huyết.

Mặc dù cơ hội để một người bị hội chứng Cushing mang thai là ít, nhưng nhãn thuốc Korlym cảnh báo rằng thuốc không bao giờ  được dùng cho những phụ nữ đang mong đợi có thai, bởi vì nó có khả năng chấm dứt thai kỳ.

Phản ừng phụ thông thường đã được quan sát trong thử nghiệm lâm sàng bao gồm buồn nôn và nôn ói, mệt mỏi, nhức đầu, sung tay chân, chóng mặt và giảm cảm giác ngon miệng.

Korlym được Corcept Therapeutics sản xuât, trụ sở tại Menlo Park, Calif.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác