Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vitamin D không giúp cho trẻ học tốt hơn ở trường.

Ngày đăng:  14/04/2012

 
Lượt xem: 6315

Các nhà nghiên cứu người Anh nói rằng những lợi ích tích cực của vitamin D có lẽ chỉ hỗ trợ cho người lớn.

Các nhà nghiên cứu nói rằng nồng độ vitamin D cao dường như không giúp thanh thiếu niên cỉa thiện điểm ở trường.

Một vài nghiên cứu trước đây cho rằng có sự liên quan giữa nồng độ vitamin D cao và sự cải thiện trí não ở người lớn. Vì vậy, các tác giả của một nghiên cứu mới muốn xác định xem liệu rằng điều này có xảy ra tương tự ở thanh thiếu niên hay không.

Các nhà nghiên cứu người Anh của Đại học Bristol đã đo nồng độ vitamin D của khoăng hơn 3000 trẻ em- tất cả đều sanh vào khoảng đầu những năm 1990- khi khoảng được 9 tuổi- điểm tiếng Anh, toán và khoa học được đánh giá khi được 13-14 tuổi và được đánh giá lại khi được 15-16 tuổi. Nghiên cứu cho thấy rằng không có bằng chứng cho thấy nồng độ vitamin D cao hơn thì cải thiện khả năng học hành. Các phát hiện này củng cố thêm nghiên cứu trước đó về vitamin D đối với trẻ em, và cho rằng kích hoạt năng lượng não của trẻ của vitamin D không xuất hiện cho đến giai đoạn sau này của  cuộc đời.

Nghiên cứu được xuất bản trực tuyến ngày 12 tháng 4 trên tở Journal of Epidemiology and Community Health.

Tác giả của nghiên cứu là Anna- Maija Tolppanen và các đồng nghiệp cho biết thêm rằng có lẽ vitamin D có ảnh hưởng hơn ở trên não theo tuổi hoặc bởi vì những lợi ích của vitamin là kết quả của sự ảnh hưởng tích tụ lâu dài.

Các tác giả cũng thêm rằng những kết quả trước đây về sự liên quan giữa nồng độ vitamin D và khả năng của trí não đưa đến sự kêu gọi để thay đổi trong những khuyến cáo trong sức khoẻ cộng đồng về sự cần thiết cho các cách bảo vệ ánh nắng mặt trời trên diện rộng. Cơ thể sản sinh ra vitamin D một cách tự nhiên để đáp ứng lại với sự tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Tác giả nghiên cứu kết luận rằng nhưng những điều mới này, những kết quả cho rằng sự bảo vệ trẻ em khỏi tiếp xúc với UVB, có liên quan đến nồng dộ thấp vitamin D, nhưng nó bảo vệ chống lại sự hư hại của làn da, là không có khả năng để có bất kỳ sự ảnh hưởng quyết định nào trên những thành thích học tập.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác