Bấm vào hình để xem kích thước thật

Phụ nữ sống với người bạn đời lớn tuổi hơn thường phải vào nhà dưỡng lão nhiều hơn.

Ngày đăng:  19/04/2012

 
Lượt xem: 6425

Một nghiên cứu mới đã cho thấy rằng: phụ nữ thường phải vào dưỡng đường ( nhà dưỡng lão) hơn là nam giới bỏi vì họ thường kết hôn với người  đàn ông lớn tuổi hơn, những người này không thể chăm sóc cho họ tại nhà vì tuổi tác liên quan đến các vấn đề về thể lực.

Các nhà nghiên cứu ở miền bắc Ireland đã phân tích dữ liệu của hơn 20 000 người, người nhỏ nhất là 65 tuổi và sống với bạn đời trong một hộ gia đình 2 người vào năm 2011. Trong số những người này, 45% là phụ nữ, 31% là 75 tuổi hoặc hơn, và 47% có bệnh mạn tính.

Trung bình, phụ nữ trẻ hơn 5 tuổi so với người bạn đời của mình. Những đau yếu gia tăng cùng với tuổi cho cả nam giới và phụ nữ, nhưng phụ nữ thì có bệnh nặng hơn người bạn đời ở tất cả mọi độ tuổi, ngoại trừ những người 85 tuổi hoặc hơn.

 Nhìn chung, phụ nữ có 40% khả năng nhiều hơn vào dưỡng đường. Nhưng một khi tuổi tác của bạn đời của họ được đưa vào bản mô tả, thì phụ nữ không có khuynh hướng phải vào dưỡng đường nhiều hơn.

Nghiên cứu được xuất bản vào ngày 17 tháng 4 trên tờ Age and Aging.

Tác giả nghiên cứu là Mark McCann đã nói rằng những phát hiện mới cho thấy” nguy cơ nhập viện cao hơn ở phụ nữ so với nam giới dường như chủ yếu là do sự khác nhau về tuổi và tình trạng của người bạn đời của họ. “ Nghiên cứu này được tiến hành bằng một số cách để làm rõ vấn đề là nam giới lớn tuổi không muốn chăm sóc cho người bạn đời của họ.

McCann cũng nói thêm rằng sự khác biệt về tuổi tác giữa vợ chồng ( bạn đời) là hiển nhiên trong hầu hết các xã hội. Vì vậy, điều quan trọng là vấn đề được nêu lên trong bài báo này được xét đến trong việc lập kế hoạch y tế trong tương lại. Kế hoạch thu hẹp khoảng cách về tuổi thọ giữa nam giới và phụ nữ có thể là có nhiều nam giới xấp xỉ để cung cấp sự hỗ trợ trong những năm tới.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác