Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lúc ngủ đầu bé lắc liên tục

Ngày đăng:  15/06/2012

 
Lượt xem: 16745

Câu hỏi:

Con tôi 3,5 tháng, cân nặng 8kg, cháu biết lật khi 2,5th, biết đùa. Trong mấy ngày gần đây, cháu thường lắc đầu rất mạnh và nhiều mỗi khi gần thức giấc vào buổi sáng hoặc mỗi khi chơi quá phấn khích. Nhưng tối hôm qua, trong khi ngủ cháu cứ lắc đầu liên tục trong khi ngủ, tôi có cảm giác vì thế cháu ngủ không sâu, vậy con tôi có bệnh gì không? Xin nhờ bác sĩ tư vấn. Xin cám ơn bác sĩ.Hong Hanh

Trả lời:

Biểu hiện lắc đầu của trẻ 3,5 tháng tuổi phát triển bình thường như con bạn chưa đủ để có thể kết luận ngay được. Đây có thể chỉ là một trong những động tác của trẻ trong quá trình phát triển và học tập để có những động tác có chủ ý. Tuy nhiên cũng có thể là biểu hiện của một số bất thường về sức khỏe. Chẳng hạn như một số trẻ nhỏ bị viêm tai cũng hay lắc đầu hoặc dụi đầu xuống gối.
 
Ngoài ra cũng có thể là những bất thường vận động hay ngay cả nhịp giật cơ nếu trẻ lắc đầu rất mạnh như bạn mô tả. Để an toàn cho trẻ bạn nên đưa cháu đi khám bệnh. Bác sĩ sẽ giúp bạn xác định xem tình trạng đó là bình thường hay bất thường để có thái độ xử trí thích hợp.
 
Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn.

Trả lời bởi: TS>BS>Lê Thị Khánh Vân - TK.Nội Thần kinh

[Trở về]

Các tin khác