Bấm vào hình để xem kích thước thật

Varizig được phê chuẩn để điều trị triệu chứng thủy đậu

Ngày đăng:  31/12/2012

 
Lượt xem: 10349

Varizig ( Varicella zoster immune globulin) đã được Cục quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ (FDA) phê chuẩn để làm giảm thiểu các triệu chứng của thủy đậu khi được dùng trong vòng 4 ngày bị nhiễm với virus gây nên bệnh.

Varizig được phê chuẩn cho nhóm người có nguy cơ cao, bao gồm những người có hệ miễn dịch kém, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, trẻ sinh non, trẻ dưới 1 tuổi và những người không có miễn dịch với virus, FDA thông báo trong một bản tin phát hành hôm thứ sáu rồi.

Cơ quan này cho biết :  những người chưa bao giờ bị thủy đậu hoặc chưa từng tiêm ngừa vaccine và những người nhiễm virus có thể bị nhiễm trùng nặng mà có thể gây nên tử vong.

Varizig là sản phẩm từ huyết tương của những người hiến máu khỏe mạnh với nồng độ kháng thể cao đối với virus gây nên thủy đậu. Huyết tương của những người hiến tặng được thu nhận từ những cơ sở được FDA cấp phép.

Thuốc được cho một hoặc nhiều liều, tùy thuộc vào cân nặng của người nhận, trong vòng 96 giờ bị nhiễm virus. Phản ứng phụ thường gặp nhất là bị đau nơi tiêm và bị đau đầu.

Hầu hết trẻ em bị thuỷ đậu thì bình phục hoàn toàn. Nhưng nó có thể nguy hiểm, thậm chí là tử vong đối với trẻ nhỏ, thiếu niên và người lớn.

Thuỷ đậu là một bệnh rất dễ lây. Bạn hoặc con của bạn có thể bị nguy cơ nếu bạn chưa bao giờ bị thuỷ đậu hoặc chưa tiêm ngừa vaccine. Thuỷ đậu gây nên những mẫn giống như bóng nước, ngứa, đỏ, và sốt. Nó làm cho bạn cảm thấy bệnh và rất khó chịu, và làm cho bạn không thể đi làm, hoặc không thể đi học trong khoảng 5 – 7 ngày.

Đầu tiên là mẩn, sau đó là bóng nước.

Triệu chứng của thuỷ đậu cổ điển bao gồm:

  • Mẩn đỏ, ngứa thường là bắt đầu ở trên mặt, ngực và lưng, sau đó thì lan ra khắp các phần còn lại của cơ thể.
  • Mẩn thành những bóng đầy nước, vỡ ra và đóng mày.

Hầu hết trẻ em bị thuỷ đậu thì khỏi bệnh hoàn toàn trong vòng một tuần lễ.

Người lớn và những trẻ lớn thường có khuynh hướng bị bệnh nặng hơn. Không được dùng Aspirin cho bất kỳ người bệnh nào bị thủy đậu bởi vì sự kết hợp có thể gây nên hội chứng Reye.

Thuỷ đậu có thể nghiêm trọng cho trẻ nhỏ, thiếu niên, người lớn, phụ nữ có thai, và những người có hệ miễn dịch suy yếu. Nó có thể gây nên:

  • Mất nước,
  • Viêm phổi,
  • Những vấn đề về chảy máu
  • Viêm hoặc nhiễm trùng não.
  • Da và những mô mềm bị nhiễm khuẩn ở trẻ em bao gồm cả nhiễm liên cầu khuẩn nhóm A.
  • Nhiễm trùng huyết.
  • Nhiễm trùng xương, khớp.
  • Tử vong.

Một khi bạn đã bị thủy đậu, virus thường sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời. Bạn có lẽ sẽ không bị thủy đậu nữa, nhưng virus có thể gây nên herpes zoster ở người lớn. Vaccine thủy đậu có thể giúp phòng ngừa hầu hết các trường hợp của thủy đậu, hoặc là nó sẽ làm ít nghiêm trọng hơn nếu bạn bị bệnh

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác