Bấm vào hình để xem kích thước thật

SỬ DỤNG BOTULINUM TOXIN TYPE A TRONG BỆNH BẠI NÃO

Ngày đăng:  12/03/2010

 
Lượt xem: 7146

 

 

Một hướng dẫn điều trị mới từ Viện Thần kinh học Mỹ (the American Academy of Neurology) và Hội thần kinh nhi khoa (the Child Neurology Society) cho rằng tiêm độc tố botulinum type A (Botox) có thể điều trị hiệu quả chứng co cứng cơ trong bệnh bại não ở trẻ em và thiếu niên.

Hướng dẫn điều trị này đúc kết từ các nghiên cứu có giá trị về thuốc điều trị bại não cho thấy botulinum toxin type A nói chung an toàn, ngoại trừ một vài rủi ro.

Để xem xét sử dụng thuốc này trong điều trị co cứng cơ ở trẻ em, FDA đang tiến hành nghiên cứu những ca riêng lẻ về các nhược điểm phổ biến sau khi dùng botulinum toxin type A trong điều trị co cứng cơ.

Hướng dẫn cũng khuyến cáo xem xét dùng diazepam trong điều trị co cứng cơ trong thời gian ngắn, mặc dù những tác dụng phụ thường gặp đều liên quan đến việc dùng diazepam. Theo hướng dẫn này, tizanidine có thể được xem xét sử dụng nhưng lại có nguy cơ gây độc gan.

Ngoài ra, cần khẩn cấp nghiên cứu thêm để thiết lập tính hiệu quả của liệu pháp điều trị co cứng cơ hiện tại, tìm những thuốc điều trị có hiệu quả và an toàn hơn. Phần lớn trẻ em bại não đều bị co cứng cơ. Mặc dù không thể chữa khỏi bệnh nhưng điều trị hiệu quả sẽ giúp cải thiện khả năng vận động của trẻ.

Đăng bởi: DS. ĐOÀN VÂN TUYỀN, DS. TRẦN THỊ THANH VUI Nguồn: American Academy of Neurology, news release, Jan. 25, 2010

[Trở về]

Các tin khác