Bấm vào hình để xem kích thước thật

CẬP NHẬT THÔNG TIN VỀ CÁC SẢN PHẨM BOTULINUM TOXIN.

Ngày đăng:  08/08/2009

 
Lượt xem: 9351

 

 

Ngày 3 tháng 8 năm 2009, FDA cập nhật thông tin mới cho 4 sản phẩm botulinum toxin: Botox, Botox Cosmetic, Myobloc, Dysport. 

Những lưu ý về botulinum toxin là có ảnh hưởng lan từ vùng tiêm thuốc đến các vùng khác của cơ thể, gây nên những triệu chứng giống như ngộ độc Clostridium botulinum. Những triệu chứng này bao gồm các chứng khó thở và khó nuốt đe dọa tính mạng và có thể gây tử vong.

Những triệu chứng này được ghi nhận ở trẻ em với chứng liệt não được điều trị bằng botulinum toxin cho triệu chứng co cứng cơ, một chỉ định chưa được phê duyệt bởi FDA. Những triệu chứng đã được ghi nhận ở cả người lớn khi dùng thuốc cho những chỉ định đã và chưa được phê duyệt.

Các sản phẩm thay đổi:

-          Botox (tên mới: onabotulinumtoxinA)

-          Botox Cosmetic (tên mới: onabotulinumtoxinA)

-          Myobloc (tên mới: rimabotulinumtoxinB)

-          Dysport (abobotulinumtoxinA) đã được phê duyệt vào tháng 4 năm 2009

Kết luận cuối cùng của FDA là không có báo cáo có hại nào liên quan đến việc dùng Botox/Botox Cosmetic cho các vấn đề về da ở liều thường dùng (nếp nhăn vùng mắt hoặc chứng đổ mồ hôi nhiều dưới cánh tay). Cũng không có báo cáo có hại nào liên quan đến việc dùng Botox cho co cơ mắt, lác mắt.

Thông tin cập nhật các thuốc này nhấn mạnh các sản phẩm botulinum toxin khác nhau không thể hoán đổi sử dụng cho nhau bởi vì đơn vị đo lường trong các sản phẩm khác nhau. Để giúp giảm thiểu sai sót liều dùng các thuốc trên, hiện  nay các sản phẩm này đã đổi tên thông dụng (thường gọi là tên generic). Tên biệt dược vẫn giữ nguyên như cũ.

Đăng bởi: DS. ĐOÀN VÂN TUYỀN Nguồn FDA, Medical News, 3 Aug 2009.

[Trở về]

Các tin khác