Bấm vào hình để xem kích thước thật

AZITHROMYCIN VÀ MONTELUKAST KHÔNG HIỆU QUẢ TRONG CHIẾN LƯỢC GIẢM LIỂU CORTICOSTEROID HÍT Ở HEN SUYỄN MÃN TÍNH TRẺ EM.

Ngày đăng:  25/07/2009

 
Lượt xem: 6949

 

 

Cả Azithromycin và montelukast đều không hiệu quả trong chiến lược giảm liều corticosteroid hít (ICS) ở trẻ em hen suyễn mãn tính.

Một nghiên cứu gồm 55 trẻ em từ 6 đến 17 tuổi hen suyễn mãn tính của các nhà nghiên cứu ở viện Nghiên cứu và giáo dục trẻ em hen suyễn, trưởng nhóm nghiên cứu là tiến sĩ Robert C. Strunk – Đại học Washington và bệnh viện Nhi St. Louis – Missouri.  Các trẻ này được phân nhóm ngẩu nhiên dùng azithromycin, montelukast hoặc giả dược 1 lần/ ngày vào buổi tối kết hợp với budesonide và salmeterol 2 lần/ ngày. Liều ICS cố định trong 6 tuần ở giai đoạn kiểm soát triệu chứng. Sau đó, liều ICS được giảm dần dưới sự giám sát cẩn thận của Bác sĩ để thấy được liệu pháp thay thế có duy trì kiểm soát tốt hen suyễn với liều ICS thấp không. Liều thấp nhất budesonide là 400 microgram 2 lần/ ngày.

Không có khác biệt có ý nghĩa thống kê được ghi nhận ở nhóm điều trị bằng thuốc và nhóm giả dược thể hiện qua thời gian kiểm soát triệu chứng là như nhau. Thời gian trung bình kiểm soát triệu chứng ở azithromycin là 8,4 tuần, montelukast là 19,1 tuần, giả dược là 19,1 tuần.

Theo các nhà nghiên cứu: phân tích cho thấy ngay cả khi tăng cỡ mẫu, kết quả của nghiên cứu không khả quan và thử nghiệm đã được dừng lại sớm.

Đăng bởi: DS. ĐOÀN VÂN TUYỀN Nguồn Reuters Health Information

[Trở về]

Các tin khác