Bấm vào hình để xem kích thước thật

NGHIÊN CỨU VỀ CÔNG DỤNG MỚI CỦA SIROLIMUS.

Ngày đăng:  20/06/2009

 
Lượt xem: 9324

 

 

Theo một nghiên cứu mới chỉ tiến hành trên động vật, một thuốc thường dùng chống thải ghép ở bệnh nhân cấy ghép có thể có hiệu quả đối với động kinh trẻ nhỏ.

Sirolimus (hay rapamycin) có thể chống động kinh ở chuột loạn sản vỏ não – một loại khiếm khuyết não là nguyên nhân thường gặp ở động kinh trẻ nhỏ đôi khi phải cần đến phẫu thuật. Theo Gabriella D'Arcangelo – giáo sư khoa sinh học tế bào và thần kinh học tại Rutgers - Đại học Bang New Jersey: “phẫu thuật đi kèm với nhiều nguy cơ, hiệu quả phẫu thuật cũng không ổn định”. Trong nghiên cứu đã đăng trên Disease Models and Mechanisms, các nhà nghiên cứu thử nghiệm sirolimus – thuốc ức chế miễn dịch trên giống chuột loạn sản vỏ não. Họ nhận thấy sirolimus là tác nhân mới hiệu quả chống động kinh ở chuột. Thử nghiệm cho nhiều triển vọng mới về phương pháp trị liệu.

Các thử nghiệm về công dụng mới của sirolimus đang được xúc tiến trên người. Hiện tại một thử nghiệm đa trung tâm đang được tiến hành ở Hoa Kỳ trên bệnh nhân xơ não đa u – một dạng của loạn sản vỏ não.

Đăng bởi: DS. ĐOÀN VÂN TUYỀN Nguồn Rutgers University, news release, June 10, 2009

[Trở về]

Các tin khác