Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA CẢNH BÁO TÍNH KHÔNG AN TOÀN CỦA VIỆC SỬ DỤNG HYCODAN Ở TRẺ DƯỚI 6 TUỔI

Ngày đăng:  22/03/2009

 
Lượt xem: 7246

Vào ngày 16 tháng giêng vừa qua, Cơ quan kiểm soát thực phẩm và thuốc Hoa kỳ (FDA) đã công bố việc thay đổi nhãn an toàn của thuốc hydrocodone bitartrate và homatropine methylbromide dạng viên và dung dịch uống (Hycodan; Endo Pharmaceuticals-Inc), không cho sử dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo FDA, việc sử dụng quá liều không chú ý thuốc này ở trẻ nhỏ đã gây viêm phế quản phổi, hôn mê, tím tái, tử vong (gồm những trẻ sơ sinh), khó thở, suy hô hấp và ức chế hô hấp.

   FDA cảnh báo rằng ở bệnh nhi khoa cũng như ở người lớn, trung tâm hô hấp rất nhạy cảm với tác động ức chế của các thuốc ức chế ho dạng thuốc phiện phụ thuộc với liều lượng. Vì nguy cơ ức chế hô hấp có thể gây tử vong, nên cần thận trọng khi ghi toa thuốc hydrocodone/homatropine cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

   Việc dùng quá liều hay sử dụng đồng thời nhiều thuốc ức chế ho dạng thuốc phiện có thể làm gia tăng nguy cơ ức chế hô hấp. Cần cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ của việc dùng thuốc này, đặc biệt ở những bệnh lý hô hấp (chẳng hạn như viêm thanh quản). Nếu ức chế hô hấp xảy ra, cần được điều trị bằng chất đối kháng là Naloxone và những liệu pháp hỗ trợ khác nếu cần.

   Hydrocodone bitartrate và homatropine methylbromide dạng viên được chỉ định điều trị triệu chứng giảm ho ở người lớn và trẻ lớn từ 6 tuổi trở lên.

Theo Medscape – Medical news March 18, 2009

 

Đăng bởi: BS CKII. TRỊNH HỮU TÙNG

[Trở về]

Các tin khác