Bấm vào hình để xem kích thước thật

Những bao bì đựng dung dịch tẩy rửa là mối nguy cơ cho mất của trẻ

Ngày đăng:  28/10/2014

 
Lượt xem: 8927

Một nghiên cứu mới cho thấy những bao bì phổ biến dùng để chứa chất lỏng giặt tẩy hoặc là cho máy rửa chén có thể là mối nguy cơ cho trẻ, đặc biệt là mắt của chúng.

Các nhà nghiên cứu nói rằng cha mẹ nên để những chai, hộp này xa trẻ bởi vì nếu trẻ nó bóp hoặc là cắn chúng, chất lỏng bên trong có thể xịt ra và bắn vào mắt, miệng hoặc là mũi.

Chỉ trong vòng vài tháng của năm 2012, tác giả nghiên cứu đã thấy 10 trẻ em, tất cả đều dưới 4 tuổi, bị thương ở mắt khi chất lỏng bắn vào do nổ các chai này. Trong khoảng thời gian đó, 21 trẻ em khác được điều trị sau khi nuốt chất lỏng trong các chai đó.

Theo như nghiên cứu tất cả trẻ em bị thương ở mắt đã hồi phục sau khi được điều trị bằng cách rửa mắt và kháng sinh bôi. Thời gian hồi phục khoảng 4 ngày, Không có thông tin nhiều hơn về những đứa trẻ nuốt chất lỏng từ các chai.

Nghiên cứu được đăng trên số tháng mười của tờ Journal of the American Association for Pediatric Ophthalmology and Strabismus.

Tác giả nghiên cứu nói rằng  những hộp màu  sắc rực rỡ, có sẵn ở thị trường Hoa kỳ khoảng 4 năm, có thể thu hút trẻ, những đữa bé muốn nghịch với chúng.

Tiến sĩ Constance West, chuyên gia về nhãn khoa trẻ em  và là phó giáo sư ở Cincinnati Children's và khoa mắt của Đại học  Cincinnati  nói trong bản tin rằng một số nhà sản xuất đã ghi chú nguy cơ trong nhãn cảnh báo và làm cho trẻ khó mở nó. Tuy nhiên “Yếu tố an toàn của chúng không phải luôn luôn có mặt… đặc biệt khi đã xé nhãn hoặc là những chai giặt tẩy chung chung  có thể được bán tại các cửa hàng giảm giá ”.

Theo các nhà nghiên cúu  chất lỏng có thể gây nên nhiều thương tổn hơn là loại chất lỏng rửa chén và giặt ủi bỏi vì chất hóa học đậm đặc hơn.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo CDC Hoa kỳ và Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác