Bấm vào hình để xem kích thước thật

Mùa tựu trường, trẻ em cần phải được tái huấn luyện lại vệ sinh tay

Ngày đăng:  06/09/2015

 
Lượt xem: 7599

Bắt đầu năm học mới, cha mẹ cần nhắc con của họ về sự quan trọng của rửa tay và làm thế nào để rửa tay dung cách, một chuyên gia về bệnh nhiễm đã nói như vậy.

Theo Tiến sĩ Beverly Connelly, đơn vị bệnh nhiễm tại Cincinnati Children's Hospital Medical Center , ở Ohio thì rửa tay là cách tốt nhất để phòng ngừa nhiều loại nhiễm trùng và nó đặc biệt quan trong sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn.

Cô nói trong bản tin của bệnh viện rằng “ Vi khuẩn có thể có ở khắp mọi noi ! Thực hành rửa tay tốt giúp phòng ngừa bị cảm lạnh và viêm đường hô hấp siêu vi, nhiễm bệnh dạ dày và tiêu chảy, cũng như là MRSA(methicillin-resistant Staphylococcus aureus), và những nhiễm trùng da khác.  Hãy thực hiện rửa tay là việc mà bạn và gia đình bạn làm mỗi ngày”.

Cha mẹ nên giải thích cho trẻ tại sao rửa tay của mình lại quan trọng, và nên thiết lập ví dụ tốt bằng cách tuân thủ việc rửa tay thường quy tại nhà. Hãy nói với trẻ rằng là đặc biệt quan trọng để rửa tay chúng sau khi đi vệ sinh, sau khi hỉ mũi nhảy mũi hoặc xì mũi, và trước khi ăn.

Onmelly nói rằng háy dạy cho trẻ rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất là 20 giây. Nếu chúng sử dụng dung dịch rửa tay nhanh, chúng nó nên chà xát tất cả các vùng của tay và các ngón tay cho đến khi tay được khô.

Cô nói Cha mẹ nên đặt một túi riêng để vệ sinh tay trong túi cơm trưa để chúng có thể rửa tay của chúng trước khi ăn.

Conmelly đề nghị rằng : Cũng thật là quan trọng để cha mẹ biết về thực hành rửa tay tại trường. Họ nên hỏi hoặc tìm xem liệu rằng nhà vệ sinh của trường có cung cấp xà phòng không, liệu rằng lớp học có sẵn chai rửa tay nhanh không và liệu rằng các giáo viên có bảo đảm rằng học trò rửa tay của chúng trước bữa ăn trưa hoặc là ăn xế không.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Cincinnati Children's Hospital Medical Center)

[Trở về]

Các tin khác