Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ chỉ cần ăn thêm một chút trong mỗi bữa ăn là đã có thể quá cân .

Ngày đăng:  05/06/2016

 
Lượt xem: 10093

Các nhà nghiên cứu Anh quốc thấy rằng trẻ nhũ nhi hoặc trẻ chập chững biết đi không ăn nhiều hơn những bạn đồng trang lứa có cân nặng bình thường, tuy nhiên, chúng chỉ tiêu thụ nhiều hơn một lượng nhỏ thức ăn mỗi bữa.

 

Những trẻ nhỏ quá cân có khoảng 141 calo mỗi bữa. Trẻ nhũ nhi và trẻ chập chững biết đi có khoảng 130 calo mỗi bữa.

Hayley Syrad, tác giả nghiên cứu, từ University College London, và các đồng nghiệp đã viết” mặc dù sự khác nhau về lượng thức ăn trung bình mỗi bữa giữa trẻ quá cân và trẻ có cân nặng tốt cho sức khỏe ăn dường như là nhỏ(11calo, có lẽ là thêm một muỗng đầy đậu nướng trong một bữa) trung bình năm lần / ngày vì vậy sự khác biệt qua là đáng kể. Nghiên cứu xem xét dữ liệu của hơn 2500 trẻ ở Anh, từ 4 tháng đến 18 tháng tuổi.

Các nhà nghiên cứu cũng chú thích rằng trẻ quá cân và trẻ cân nặng bình thường ăn cùng loại thức ăn. Trể quá cân chỉ ăn nhiều hơn loại thức ăn này.

Các tác giả của nghiên cứu kết luận rằng” chỉ thêm một lượng nhỏ mỗi bữa ăn mà trẻ quá cân đang tiêu thụ xấp xỉ khoảng năng lượng giá trị khoảng 2 ngày mỗi tháng. Các trẻ em này nhỏ hơn 2 tuổi, qua thời gian hậu quả có thể lớn đáng kể.”

Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ nhũ nhi và chập chững biết đi quá cân không thường ăn nhiều hơn những đứa trẻ có cân nặng bình thường.

Nguy cơ của quá cân hoặc béo phì lên tới 9% cho mỗi 24 calo tiêu thụ thêm trong mỗi bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu nói” lượng thức ăn lớn hơn, hiếm khi thường xuyên ăn nhiều hơn, có thể là yếu tố nguy cơ cho quá cân thời niên thiếu trong những năm đầu đời. Cần thêm các nghiên cứu để tìm hiểu sự quá cân qua thời gian để xác lập mối quan hệ nhân quả.”

Nghiên cứu được báo cáo hôm thứ sáu tại European Obesity Summit, Thụy Điển. Kết quả được xem là sơ bộ cho đến khi được đăng trên tờ báo bình duyệt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo European Obesity Summit)

[Trở về]

Các tin khác