Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị vảy nến có thể giảm nguy cơ bị những bệnh khác.

Ngày đăng:  30/07/2016

 
Lượt xem: 7896

Tiến sĩ Jashin Wu,  giám đốc nghiên cứu về da tại Kaiser Permanente Los Angeles Medical Center nói có khoảng 7,5 triệu người ở Hoa Kỳ có bệnh mạn tính về da.Ảnh hưởng viêm của vảy nến có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể.

Ông nói trong bản tin của Viện Hàn lâm Da Hoa Kỳ rằng” người bị bệnh vảy nến, đặc biệt là những người bị nặng hơn, thì bị gia tăng nguy cơ bị nhiều dạng vấn đề sức khỏe khác, bao gồm béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, cholesterol cao, đột quỵ và đau tim.”

Đặc trưng của bệnh vảy nến là đỏ, có vảy phủ lên da, hoặc là dát, bị những vảy trắng- bạc bao phủ. Nó cũng đặc trưng qua việc bị ngứa, rát hoặc là đau nơi da. Vảy nến thì không lây.

Những bệnh nhân bị bệnh vảy nến ngay cả ở thể nhẹ, cũng cần nhận thức tình trạng ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe chung của họ.

Điều trị viêm da ở bệnh nhân bị vảy nến có thể cũng làm giảm viêm ở những vùng khác của cơ thể và giảm  nguy cơ bị bệnh tim.

Tất cả bệnh nhân bị vảy nến nên điều trị bệnh da của mình, duy trì cần nặng có lợi cho sức khỏe và nói với bác sĩ về tầm soát bệnh tim mạch.

Quản lý bệnh vảy nến của Bạn không chỉ có nghĩa là cải thiện da của Bạn- nó cũng là chăm sóc cho toàn bộ sức khỏe của Bạn.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Academy of Dermatology)

[Trở về]

Các tin khác

Nhiễm trùng da 29/05/2018

Mụn trứng cá 02/08/2015