Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trẻ dưới 3 tuổi dễ bị nhiễm đường hô hấp

Ngày đăng:  11/02/2010

 
Lượt xem: 7380

Câu hỏi:

Xin chào BS

 Con trai tôi được 28 tháng tuổi, cân nặng 13Kg  , cháu đang bị ho khoảng 4 tháng nay ,  uống thuốc kháng sinh của Bệnh Viện Nhi Đồng II từ lúc bé bắt đầu ho cho đến nay:  uống thuốc thì hết ho , hết thuốc thì bị ho lại – Cho dù Tôi đã cho Bé đi tái khám đúng kịch hẹn của BS ( Bé ho mỗi ngày khoảng 4 lần : Sáng , trưa , chiều , tối – mỗi lần ho kéo dài từ 1 đến 2 tiếng , Bé ho sặc sụa , nôn ói) .BS Khám Xác định Bé bị : Viêm họng , viêm phế quản.Xin BS tư vấn tình bệnh của Bé có nặng không , Tôi muốn chích thuốc cho Bé có được không .

Tôi đang nghi ngờ Bé bị bệnh :  BAN TRẮNG ( Ban Bạch ) – Xin BS tư vấn giúp tại TPHCM : Bệnh viện nào Khám & Chữa được bệnh này.

 

 

Người hỏi: Do Hong Phuoc

Trả lời:

Chào bạn thân mến,

Con trai của chị đã uống thuốc kéo dài 4 tháng thì nhất định có vấn đề về bệnh lý hô hấp. Cần thiết phải xem nhìn lại cả một quá trình bệnh của trẻ. Và chị đã rất hiểu điều này nên đã thông báo cho chúng tôi về bệnh sử và tiền sử bệnh của trẻ. Nhưng một điều cũng không kém phần quan trọng đó là trẻ phải được một bác sĩ chuyên khoa hô hấp thăm khám, để có thể giúp chị đưa đến chẩn đoán cuối cùng chính xác và đưa ra cách giải quyết hợp lý.

Hơn nữa con chị 28 tháng , CN 13kg, chúng tôi hình dung ra trẻ cũng có thể trạng bình thường như các trẻ ở lứa tuổi này. Đây là nhóm tuổi dưới 3 tuổi là lứa tuổi thường xuyên mắc bệnh hô hấp vì đường thở tiếp xúc với các yếu tố khí lạnh, siêu vi … mà cơ thể đang hình thành hệ thống bảo vệ lại chưa đủ mạnh. Mặt khác, nếu trẻ đi học thì lại là môi trường dễ mắc bệnh nhất vì nơi đông đúc trẻ đang phải tập quen với tiếp xúc cộng đồng. Thiết nghĩ chị cũng nên tạm yên lòng vì mọi trẻ ở lứa tuổi này đều cũng như con của chị. Nhưng nhất định mời chị đến khám phòng khám hô hấp của bệnh viện Nhi Đồng 2 như chị đã tin tưởng để tìm nguyên nhân bệnh của trẻ chị nhé. Vì nguyên nhân ho kéo dàii cũng có khá nhiều và khó khăn lắm các bác sĩ mới tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Đây là cả một sự phối hợp tiền sử , bệnh sử , thăm khám và khi cần sẽ bổ sung bằng các xét nghiệm thêm.

Mong rằng chị vẫn tiếp tục giữ được niềm tin vào bệnh viện Nhi đồng 2 chúng tôi.

Chào thân ái.

Trả lời bởi: BS.CK1. Đặng Thị Kim Huyên - Phó Khoa Hô Hấp

[Trở về]

Các tin khác