Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ấm lòng nụ cười trẻ thơ tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  05/08/2018

 
Lượt xem: 5006

Đều đặn vào mỗi cuối tuần, khuôn viên Bệnh viện Nhi Đồng 2 lại rộn lên tiếng cười của các bệnh nhi do các bạn trẻ đến từ nhóm tình nguyện G9 mang lại.

Tại khuôn viên của bệnh viện, các bạn tình nguyện viên nhanh chóng tổ chức sân chơi dành cho các em nhỏ thông qua các hoạt động như học hát, múa, học vẽ, chơi bóng bay hay chụp hình lấy liền với các linh vật.

Nhiều em nhỏ ban đầu còn e ngại, rụt rè, nhưng khi được các bạn tình nguyện viên nhiệt tình giúp đỡ đã trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn.

 

 

 

Các bạn tình nguyện viên thổi bong bóng tặng các bệnh nhi

Các bạn tình nguyện viên thổi bong bóng nghệ thuật tặng các bệnh nhi.

 

 

Bên cạnh đó, một nhóm các bạn tình nguyện viên khác được tập trung vào bếp để chuẩn bị hơn 500 suất ăn miễn phí dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Dù là suất ăn miễn phí nhưng được cân bằng dinh dưỡng rất đầy đủ, giúp các em có sức khỏe, nhanh chóng khỏi bệnh.

 

Các tình nguyện viên đang chuẩn bị hơn 500 suất ăn dành tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Các tình nguyện viên đang chuẩn bị hơn 500 suất ăn dành tặng cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Chị Nguyễn Thị Tuyết - tình nguyện viên của nhóm G9 - cho biết những hoạt động của nhóm nhằm giúp các bệnh nhi có không gian vui chơi, giải trí để quên đi nỗi đau bệnh tật; đồng thời cũng phần nào hỗ trợ các em trong quá trình trị bệnh.

 

 

Nụ cười của các em nhỏ khi được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại bệnh viện

Nụ cười của các em nhỏ khi được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tại bệnh viện.

 

 

Không giấu nổi sự xúc động, chị Nguyễn Trần Hồng Hạnh (ngụ tại Đồng Nai) cho biết: ”Mấy ngày nay, cháu nhà tôi bị bệnh khóc liên tục. Nhìn con đau, con khóc, tôi không kìm được nước mắt. May hôm nay có các bạn trẻ đến tổ chức chương trình này nên con tôi được ra chơi với các bạn. Cháu được ca hát nhảy múa nên vui hơn, nhìn cháu vui tôi cũng vui lây!”.

 

Được biết, nhóm G9 là một câu lạc bộ tình nguyện quy tụ nhiều bạn trẻ ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau trên địa bàn TP.HCM. Ngoài các hoạt động tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 mỗi tuần, các bạn còn tổ chức các chương trình ý nghĩa như Tết Trung thu, tết thiếu nhi cho các em nhỏ ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 

https://laodong.vn/tu-thien-bon-phuong/am-long-nu-cuoi-tre-tho-tai-benh-vien-nhi-dong-2-623259.ldo

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác